Du lịch Campuchia "vào cầu" nhờ chiến lược hút khách quốc tế

Ngành du lịch Campuchia đã đón 4,5 triệu khách quốc tế trong năm 2014, tăng 7% so với năm 2013, đạt doanh thu 3 tỷ USD và tạo ra khoảng 60.000 việc làm trực tiếp.
Du lịch Campuchia "vào cầu" nhờ chiến lược hút khách quốc tế ảnh 1Quần thể đền Angkor Wat thu hút đông khách du lịch quốc tế. (Ảnh: latimes.com)

Theo số liệu thống kê, ngành du lịch Campuchia đã đón 4,5 triệu khách quốc tế trong năm 2014, tăng 7% so với năm 2013, đạt doanh thu 3 tỷ USD và tạo ra khoảng 60.000 việc làm trực tiếp.

Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Campuchia Pak Sok Kun ngày 28/3 cho biết, nước này đặt chỉ tiêu sẽ đạt 5 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm nay và khoảng 7,5 triệu đến 8 triệu lượt du khách vào năm 2020.

Theo ông Pak Sok Kun, Bộ Du lịch Campuchia đã đề ra các biện pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển ổn định của ngành du lịch, tập trung vào chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Chính phủ Campuchia cũng đẩy mạnh hoạt động phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức du lịch xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, đào tạo, nâng cao kỹ năng của đội ngũ phục vụ du lịch.

Chiến lược Tứ giác phát triển giai đoạn 3 của Chính phủ Campuchia đang được triển khai thì du lịch vẫn là một trong bốn lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ tăng trưởng nền kinh tế, thông qua hiệu quả tăng việc làm, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy đầu tư và bảo tồn di sản tự nhiên và văn hóa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục