Ảnh minh họa. (Nguồn: In Viaggio)

Du lịch kết hợp với các hoạt động thể thao đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ ở Italy, không chỉ là những chuyến đi và chụp ảnh ở đấu trường cổ La Mã Coliseum ở Roma hay đi thuyền trên dòng Kênh Lớn ở Venice, mà còn cả những chuyến đạp xe trên các con đường núi và những cuộc đua thuyền trên sông nước.

Số liệu thống kê mới công bố của Liên đoàn các phòng thương mại, công nghiệp, thủ công và nông nghiệp Italy (Unioncamere) cho hay trong năm 2014, đã có 42 triệu lượt người tham gia các hoạt động thể thao trong các chuyến du lịch của mình ở Italy, chi tổng cộng 5 tỷ euro.

Unioncamere dự đoán trong năm 2015, con số này còn cao nữa.

Thống kê này được đưa ra trước ngày khai mạc của cuộc đua xe đạp Vòng quanh Italy (Giro d'Italia), một giải đua xe đạp truyền thống thường niên ở Italy, đi qua nhiều vùng lãnh thổ của nước này.

Ông Feruccio Dardanello, Chủ tịch Unioncamere, cho rằng sự kiện thể thao kéo dài 20 ngày này không chỉ thu hút sự chú ý của người Italy đối với môn thể thao này, mà còn là một cơ hội quảng bá hình ảnh của nước Ý đối với thế giới, đưa du khách tới Italy.

Theo thống kê này, có tới 20 triệu lượt người nước ngoài đến Italy và tham gia các hoạt động liên quan đến thể thao trong chuyến du lịch của mình, tiêu 2,1 tỷ euro.

Trong số 5 tỷ euro được các du khách cho ra trong các chuyến du lịch thể thao, thì 2,6 tỷ euro được chi cho việc thuê khách sạn và ăn nhà hàng và 1,2 tỷ euro cho các hoạt động liên quan đến thể thao và giải trí.

Báo cáo của Unioncamera cho biết 33,5% số lượt người tham gia du lịch thể thao thực hiện các chuyến trekking, 13% trượt tuyết, 7% lướt sóng, 6,8% leo núi hoặc đua thuyền buồm, 43,6% đi dã ngoại và 37,2% bơi./.