Du lịch Việt Nam được quảng cáo giá “hời” trên kênh Travel Channel

Mức chi phí dành cho việc phát 300 lần clip quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình Travel Channel của Anh, từ ngày 20/10 tới đây, được tiết lộ khá khiêm tốn, chỉ hết 30.000 USD.
Du lịch Việt Nam được quảng cáo giá “hời” trên kênh Travel Channel ảnh 1Hệ thống zip-line Sông Chày-Hang Tối thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. (Ảnh: Võ Thành/Vietnam+)

Về công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho hay, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) thực hiện clip quảng bá dài 30 giây. Đặc biệt, mức chi phí dành cho việc phát 300 lần clip này trên kênh truyền hình Travel Channel của Anh, từ ngày 20/10, được tiết lộ khá khiêm tốn, chỉ 30.000 USD.

Có thể nói đây là mức giá quá “hời” mà kênh truyền hình chuyên về du lịch của Anh đã ưu ái dành cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, so với con số hàng triệu USD mà ngành đã phải “rút hầu bao” trước đó.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cũng khẳng định quá trình đầu tư cho clip quảng bá lần này được thực hiện chuyên nghiệp hơn hẳn so với những lần trước do được các chuyên gia quốc tế tư vấn và có tuyển chọn đơn vị thực hiện clip.

Trong ba tháng cuối năm 2015, lãnh đạo Tổng cục cho biết sẽ tập trung triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài như: tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế WTM (Anh), ITB Asia (Singapore), Thành Đô (Trung Quốc.)

Du lịch Việt Nam được quảng cáo giá “hời” trên kênh Travel Channel ảnh 2Du khách quốc tế trải nghiệm cảm giác tự tay chế biến ẩm thực địa phương ở Trà Quế, Hội An. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Toàn ngành cũng sẽ tập trung vào các chương trình phát động thị trường để thu hút khách quốc tế từ 06 quốc gia mới được miễn visa tổ chức tại Singapore, Hong Kong, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Belarus; đón các đoàn khảo sát thực tế của doanh nghiệp và truyền thông từ Pháp, Đức, Anh, Belarus, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc đến Việt Nam; đẩy mạnh ứng dụng e-marketing để quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, công dân từ các thị trường Tây Âu được miễn visa (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy) sinh sống và làm việc ở các quốc gia và vùng lãnh thổ gần Việt Nam như như Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Malaysia... đã có dấu hiệu tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây.

Thị trường khách có chi tiêu cao và lưu trú dài ngày tăng khá, đặc biệt khách du lịch nội địa tăng trưởng mạnh trong các dịp nghỉ lễ dài ngày, góp phần bù đắp cho lượng khách quốc tế sụt giảm.

Theo Chánh văn phòng Tổng cục Du lịch, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, kết thúc chuỗi 13 tháng suy giảm liên tục từ cuối năm 2014, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng trong ba tháng 7,8,9.

Theo đó, trong chín tháng năm 2015, ngành du lịch đã đón gần 5,7 triệu lượt khách quốc tế (giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014), phục vụ 48,8 triệu lượt khách nội địa (khách lưu trú đạt 23,4 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch đạt 270 nghìn tỷ đồng (tăng 2,8 % so với cùng kỳ năm 2014)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục