Đưa hàng bình ổn đến 10 khu chế xuất TP. HCM

HEPZA tổ chức 26 ngày bán hàng lưu động tại 10 khu chế xuất-khu công nghiệp của TP. HCM nhiều mặt hàng tiêu dùng với giá rẻ.
Nhằm mở rộng hệ thống phân phối, đưa các mặt hàng bình ổn đến tay người tiêu dùng, mỗi tháng, Ban quản lý các khu chế xuất-khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA) tổ chức 26 ngày bán hàng lưu động tại 10 khu chế xuất-khu công nghiệp của Thành phố.

Chương trình đã thu hút được bình quân 1.000 công nhân/ngày, doanh số của các doanh nghiệp tham gia bán hàng lưu động đạt khoảng 50 triệu đồng/ngày.

Tham gia bán hàng lưu động có các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng trong các khu chế xuất-khu công nghiệp như các công ty Ace Cook, Thành Thành Công, Mỹ Phẩm Sài Gòn, Tân Quang Minh,… và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá như các công ty Ba Huân, Phú An Sinh, Huỳnh Gia Huynh Đệ.

Nhờ vậy, ngoài việc được mua nhiều mặt hàng thiết yếu với giá bình ổn, công nhân tại các khu chế xuất-khu công nghiệp còn được mua những sản phẩm tiêu dùng ngay tại nơi sản xuất với giá gốc.

Ông Hồ Xuân Lâm, Trưởng phòng quản lý lao động của HEPZA, cho biết trong tháng 10 và tháng 11/2010, người tiêu dùng ngoại thành và công nhân đã được mua nhiều mặt hàng tiêu dùng với giá rẻ như thịt lợn, thịt gà, trứng, dầu ăn, hạt nêm.

Tuy nhiên, hiện nay chương trình còn thiếu một số mặt hàng thiết yếu, nên HEPZA kêu gọi nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp tham gia chương bình ổn giá của thành phố, nhất là đối với mặt hàng gạo, đường, tham gia bán hàng lưu động.

Trong thời gian tới, HEPZA sẽ phối hợp với Quỹ hỗ trợ công nhân tổ chức lồng ghép bán hàng lưu động với các đêm văn nghệ nhằm thiết thực chăm lo cho người lao động./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục