Tại Dubai có sự hiện diện của 55,7% các thương hiệu bán lẻ hàng đầu quốc tế. (Ảnh: khaleejtimes.com)

Theo Báo cáo 2015 về hoạt động bán lẻ toàn cầu của nhà môi giới và tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới CBRE, Dubai tiếp tục giữ vững vị trí là điểm đến thứ hai trên thế giới của hoạt động mua sắm quốc tế trong năm thứ tư liên tiếp, chỉ đứng sau London (Anh).

Báo cáo cho biết, tại Dubai có sự hiện diện của 55,7% các thương hiệu bán lẻ hàng đầu quốc tế, xếp trên Thượng Hải với tỷ lệ 53,4%.

New York và Singapore là hai cái tên còn lại góp mặt trong top 5 thành phố hàng đầu thế giới đối với các công ty bán lẻ quốc tế với tỷ lệ tương ứng là 46,3% và 46%.

Theo CBRE, trong bảng xếp hạng của năm 2014, Dubai thu hút được 45 thương hiệu quốc tế mới, với sự góp mặt của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như Hollister, Cavalli Caffe và McQ Alexander McQueen tham gia mở chi nhánh tại thành phố Trung Đông này.

Abu Dhabi cũng nổi bật trong danh sách các thành phố tiềm năng với 55 thương hiệu mới, giúp tiểu vương quốc của UAE này đứng vị trí thứ ba trong danh sách thu hút các hãng bán lẻ mới trong năm 2014, sau Tokyo với 63 thương hiệu.

Báo cáo của CBRE cũng cho thấy rằng vị trí hàng đầu của bộ ba thành phố bán lẻ truyền thống của thế giới là London, Paris và New York tiếp tục bị thử thách và trong một số trường hợp, bộ ba này sẽ bị qua mặt bởi các thành phố ở châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông.

CBRE cho biết xu hướng này sẽ tiếp tục và không có gì ngạc nhiên khi một ngày nào đó một cái tên mới không nằm trong bộ ba bán lẻ truyền thống đứng trên đỉnh bảng xếp hạng bán lẻ toàn cầu.

Ông Nick Maclean, Giám đốc quản lý CBRE tại Trung Đông, lý giải rằng kết nối hàng không toàn cầu của Dubai và tầm vóc phát triển của thành phố này như một trung tâm thương mại nối Đông và Tây rõ ràng đã biến nơi đây trở thành thiên đường cho lĩnh vực bán lẻ.

Báo cáo của CBRE cũng chỉ rõ một nửa trong số 164 thành phố được khảo sát thu hút được ít nhất 5 thương hiệu bán lẻ mới./.