Các điện thoại viên thường trực 24/24h để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Để đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất và kịp thời nắm bắt nhu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phục vụ khách hàng, Chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội đã triển khai hệ thống Tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng 19000109 kể từ ngày 1/10/2015.

Bộ phận chăm sóc khách hàng gồm các điện thoại viên thường trực 24/24 giờ để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý bao gửi bằng đường sắt đồng thời tiếp nhận đăng ký mua vé qua điện thoại, đưa vé đến tận nhà (tại Hà Nội) miễn phí trong phạm vi 7km. Mỗi điện thoại viên sẽ được trang bị máy tính, tai nghe IP Phone để làm việc.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: “Điều đặc biệt của tổng đài này có thể hướng dẫn, giúp đỡ hành khách mua vé tàu trong trường hợp hành khách không biết sử dụng internet và thanh toán qua ngân hàng. Tổng đài cũng sẽ thông báo cho hành khách về lịch trình đoàn tàu quan tâm. Hay nói đúng hơn, hành khách có thể cập nhật, tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến chuyến tàu của mình thông qua tổng đài này.”

Hành khách có thể cập nhật, tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến chuyến tàu của mình thông qua tổng đài này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lợi ích của hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng là làm tăng sự thỏa mãn của hành khách, tích hợp các quy trình tương tác khách hàng thành một hệ thống duy nhất và khép kín. Ngoài ra hệ thống còn giúp doanh nghiệp phân tích nhu cầu, thói quen và hướng quan tâm của khách hàng, dự báo thị trường, tập trung thông tin.

Việc có một tổng đài tập trung sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc liên hệ với các đơn vị kinh doanh vận tải đường sắt, các điện thoại viên sẽ hướng dẫn khách hàng kết nối trực tiếp đến các đơn vị đang phụ trách nhằm đáp ứng và giải quyết kịp thời nhu cầu, sự cố và các vấn đề liên quan của khách hàng với đường sắt./.