Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm máy bay MS804 trên tàu S.V. John Lethbridge. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir ngày 18/6 công bố một trang web nhằm cung cấp những trợ giúp và dễ dàng liên lạc với các gia đình và người thân của những người bị nạn trên chuyến bay số hiệu MS804 của hãng rơi trên Địa Trung Hải ngày 19/5.

Trong một tuyên bố chính thức, Chủ tịch EgyptAir Safwat Musallam cho biết trang web này được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ các gia đình nạn nhân và cung cấp thông tin cập nhật liên quan tới vụ việc.

Theo đó, trang web www.flight804.com sẽ cung cấp tất cả các dữ liệu, thông tin và thông cáo báo chí chính thức liên quan tới vụ máy bay MS804 từ EgyptAir và từ Ủy ban điều tra của Ai Cập, cũng như các thông tin cập nhật nhất về vụ việc.

Ngoài ra, một trung tâm hỗ trợ các gia đình người bị nạn qua email cũng đã được thành lập.

Chủ tịch EgyptAir Musallam nêu rõ "mỗi đại diện của gia đình nạn nhân sẽ có một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang web. Trang web này là một kênh để họ liên hệ với chúng tôi và hỏi bất cứ điều gì họ cần biết liên quan đến vụ việc."

EgyptAir cũng thông báo đang phối hợp với công ty bảo hiểm để chuẩn bị tiến hành làm thủ tục bồi thường cho các gia đình nạn nhân trong vụ máy bay MS804.

Các thành viên của Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập đã bắt đầu kiểm tra hai hộp đen của máy bay Airbus A320 vừa được trục vớt dưới đáy Địa Trung Hải, nhằm giải mã bí mật đằng sau vụ tai nạn khiến 66 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Hiện tại, tình trạng hư hại của hai hộp đen vẫn chưa được xác định cụ thể.

Công tác giải mã tín hiệu hộp đen có thể sẽ mất vài tuần nếu các thiết bị ghi dữ liệu này ở trong tình trạng tốt.

Quá trình giải mã dữ liệu các hộp đen diễn ra tại các phòng thí nghiệm của Cục Điều tra Hàng không Trung ương Ai Cập.

Nếu bị hư hại nặng, các hộp đen có thể sẽ được gửi ra nước ngoài để phân tích hoặc gửi trở lại nhà sản xuất Honeywell của Mỹ./.