Hai tuần sau khi bắt đầu cho phép đăng trực tiếp các bài báo trên mạng xã hội của mình, Facebook thông báo họ sẽ thêm tính năng biên tập nội dung mới: đánh giá phê bình các nhà hàng.

Khi duyệt Facebook để tìm kiếm các nhà hàng, các đánh giá phê bình sẽ xuất hiện dọc bên trái các ý kiến của bạn bè hoặc những người khác.

Cơ chế làm việc tính năng mới của Facebook có nhiều nét tương đồng giống các dịch vụ Yelp và Google.

Trong giai đoạn đầu, Facebook hợp tác với các trang tin đánh giá về nhà hàng của Mỹ như Bon Appetit, Conde Nast Traveler, Eater, tạp chí New York, và San Francisco Chronicle.

Việc Facebook cung cấp tính năng đánh giá các nhà hàng được cho là sẽ giúp thúc đẩy quảng cáo và kinh doanh của các nhà hàng đồng thời cũng sẽ là thách thức đối với các nhà hàng khi phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nếu không muốn nhận được những đánh giá tiêu cực.

Hiện chưa rõ Facebook khi nào sẽ mở rộng diện đánh giá nhà hàng ra khỏi phạm vi nước Mỹ./.