Facebook mới công bố kết quả kinh doanh quý 3 vừa ​qua cho thấy đa số người dùng truy cập vào mạng xã hội này thông qua thiết bị di động.

Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục nới rộng số lượng người dùng lên con số hơn 1,79 tỷ người dùng hàng tháng và 1,18 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, trong đó có đến hơn 1,09 tỷ người dùng qua thiết bị di động. Facebook hiện có số người dùng di động nhiều hơn bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ Internet nào trên thế giới.

Với số liệu trên, Facebook lại một lần nữa đánh bại kỳ vọng của giới phân tích.

Số lượng người dùng di động chiếm phần lớn tổng số lượng người dùng cho thấy Facebook đã thành công trong chiến lược " ưu tiên cho điện thoại di động."

Chiến lược này đã không chỉ mang lại số lượng lớn người sử dụng mới, còn giúp mạng xã hội lớn nhất thế giới kiếm được nhiều tiền hơn hơn bao giờ hết. Phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook hiện nay đến từ quảng cáo di động, chiếm tới 84% tổng doanh thu. Nói cách khác, đặt cược của Facebook với mảng kinh doanh dịch vụ di động đã được đền đáp.

Cùng với kết quả ấn tượng về số lượng người dùng, Facebook đã công bố một loạt các số liệu thu nhập ấn tượng. Theo đó, kết thúc tháng 9, Facebook đã đạt lợi nhuận ròng tới 2,4 tỷ USD, tăng 166% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu quý đạt 7 tỷ USD, tăng 55% so với mức 4,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cho biết chính việc phát triển, ứng dụng video đã giúp mạng xã hội này có bước tiến lớn trong 10 năm qua. Với những kết quả đã đạt được, Zuckerberg tuyên bố mạng xã hội này sẽ đẩy mạnh đầu tư hơn nữa cho mảng video trong chiến lược kinh doanh 5-10 năm tới, bên cạnh các mảng thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và dùng máy bay không người lái phủ sóng Internet./.