Đặt vé xem phim, gọi món ăn hay đặt một cuộc hẹn ở tiệm làm tóc...là những tính năng mà trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook sắp sửa mang lại nhằm tăng cường sự kết nối giữa người dùng và các cửa hàng xung quanh.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 19/10, Facebook đã công bố thêm những ứng dụng mới trên trang mạng xã hội, theo đó cho phép người dùng trực tiếp liên hệ với các nhà hàng hay các tiệm làm đẹp. Theo đó, khách hàng có thể gọi một chiếc pizza chuyển đến tận nhà chỉ bằng một cú "click" chuột đơn giản vào nút "Đặt hàng" (order) trên trang Facebook của nhà hàng, miễn là nhà hàng này nằm trong hệ thống của trang web "Delivery.com" hay "Slice."

Đối với những tiệm làm đẹp như các spa hay tiệm làm đầu, khách hàng có thể đặt lịch hẹn, và cửa hàng sẽ trả lời bạn qua tin nhắn để xác nhận. Một số doanh nghiệp cũng có thể thêm vào một nút bấm trên trang của mình cho phép khách hàng thắc mắc về giá cả.

Ngoài ra, Facebook cũng hợp tác với dịch vụ Fandango, qua đó cho phép khách hàng dễ dàng mua vé xem phim trực tiếp từ trang web dành cho phim ảnh hay vé xem các sự kiện khác khi họ có kết nối dịch vụ "Tickermaster" hay "Eventbrite." Trang mạng xã hội này cũng trình làng một công cụ mới để thu thập các ý kiến của người dùng về các cửa hàng và dịch vụ.

Hiện tại, các tính năng này mới chỉ được thử nghiệm tại thị trường Mỹ và sẽ sớm "phủ sóng" tại các quốc gia khác trong thời gian tới. Tính trong tháng 6 vừa qua, Facebook có khoảng 1,13 tỷ người dùng mỗi ngày và 84,5% trong số đó đến từ các nước ngoài Mỹ và Canada./.