Nhà sáng lập, CEO Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: AP)

Nhà sáng lập, CEO Facebook Mark Zuckerberg mới sửa đổi tuyên bố sứ mệnh mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới và nhấn mạnh sẽ phục vụ vì tất cả cộng đồng.

Động thái này diễn ra khi Facebook phải đối mặt với áp lực từ các đối thủ nhỏ hơn như Nextdoor và Meetup, những mạng lưới trực tuyến tập hợp những người trong cùng khu vực với những sở thích chung.

Zuckerberg nói trên trang Facebook rằng sứ mệnh mới của công ty là "cho mọi người sức mạnh để xây dựng cộng đồng và đưa thế giới gần nhau hơn."

"Tôi tin rằng điều quan trọng nhất chúng tôi có thể làm là làm việc để đưa mọi người đến gần nhau hơn," Zuckerberg cho biết trong một bài tuyên bố.

[Facebook triển khai sáng kiến ngăn truyền bá tư tưởng cực đoan]


"Điều quan trọng là chúng tôi đang thay đổi toàn bộ nhiệm vụ của Facebook để thực hiện việc này."

Nhiệm vụ trước đây là "để cho mọi người có quyền chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn."

Facebook theo đuổi nhiệm vụ này và đã bị chỉ trích trong suốt 1 năm qua sau khi mạng xã hội này trở thành một trong những điểm phân phối chính cho những tin tức giả mạo mà nhiều người nghĩ là đã ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Mỹ.

Zuckerberg nói: "Ngay cả khi chúng ta tiến bộ, xã hội chúng ta vẫn còn chia rẽ."

"Vì vậy bây giờ tôi tin rằng chúng tôi có trách nhiệm phải làm nhiều hơn. Mặc dù không đủ sức để kết nối thế giới; Chúng ta cũng phải nỗ lực để đưa thế giới gần nhau hơn."

Hồi tháng Hai vừa qua, Zuckerberg cho biết muốn tăng số lượng người sử dụng Facebook với những thành viên của những gì họ gọi là nhóm 'rất có ý nghĩa.'

Chỉ có khoảng 5% là thành viên của các nhóm như vậy, ông chủ Facebook nói.

Người sáng lập Facebook muốn mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho gần 2 tỷ người dùng của họ bằng cách đưa họ vào các nhóm trực tuyến thu hút những người có đam mê với những vấn đề và tham vọng chung.

Giống như việc tạo ra Facebook - được cho là dự án công nghệ xã hội lớn nhất trong lịch sử - sự thay đổi đó có thể có những hiệu ứng rộng lớn và không lường trước.

Facebook sẽ áp dụng các thuật toán máy tính mạnh mẽ, làm cho dịch vụ của họ trở nên hấp dẫn đối với việc gia tăng thành viên trong các "nhóm có ý nghĩa" tới hơn một tỷ người trong vòng năm năm.

Nếu thành công, điều đó sẽ khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn trên Facebook, điều này có thể làm tăng lợi nhuận của công ty này.

Facebook hiện không đặt quảng cáo trong các nhóm. Quảng cáo là nguồn thu nhập duy nhất của Facebook. Nó đã mang lại cho Facebook gần 27 tỷ USD vào năm 2016, tăng 57% so với năm 2015./.