Facebook vừa phát hành một phiên bản mới của dịch vụ nhắn tin tức thời Messenger nhưng không phải là một bản cập nhật ứng dụng cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Thay vào đó, Facebook ra mắt Messenger.com, một trang web làm cho dịch vụ này "cập bến" máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã mở rộng nền tảng tin nhắn Messenger đều đặn qua các năm, nhằm từng bước tạo ra một dịch vụ thông tin riêng có kết nối với trang chính Facebook. Theo thông báo của Facebook, hiện có hơn 600 triệu người sử dụng ứng dụng Messenger mỗi tháng.

Tháng trước, Facebook bổ sung tính năng khác cho người dùng Messenger như gửi các tập tin như nhạc, hình ảnh và video thông qua Messenger bằng cách tích hợp các ứng dụng như ESPN và Weather Channel.

Mark Zuckerberg, đồng sáng lập và CEO của Facebook, cho biết tại thời điểm đó, Facebook đã chuyển chiến lược kinh doanh của mình vào các ứng dụng điện thoại di động và xây dựng các dịch vụ hỗ trợ.

Động thái mới nhất có thể giúp nâng cao Messenger thành một mạng xã hội của riêng, thay vì chỉ đơn thuần là một cách để gửi tin nhắn cho bạn bè và gia đình. Nó cũng cung cấp khả năng tương tự như WhatsApp, một dịch vụ chat mà Facebook mua năm ngoái với giá 19 tỷ USD. Một phiên bản của WhatsApp cho máy tính để bàn đã xuất hiện vào tháng Một vừa qua./.