Như đã cam kết, Facebook ngày 12/4 đã mở cửa tính năng Instant Articles (đọc báo tức thì) cho tất cả các nhà xuất bản tin tức.

Tính năng này cho phép bất cứ ai để nhập nội dung vào mạng xã hội Facebook và thêm nó trực tiếp tới Bảng Tin (News Feed) của người dùng.

Facebook cho biết tính năng này hiện đã có hơn 1.000 nhà xuất bản tin tức trên thế giới sử dụng. 

"Chúng tôi nhìn thấy bằng chứng rõ ràng rằng Instant Articles cung cấp một trải nghiệm đọc tin tức hơn cho mọi người và cải thiện đáng kể cách các nhà xuất bản tiếp cận với đối tượng của họ trên Facebook," giám đốc sản phẩm của Facebook, Josh Roberts cho biết.

Ngoài các công cụ chung có sự sẵn trên Instant Articles, Facebook còn bổ sung thêm đối tác mới và các công cụ, bao gồm việc tích hợp với các trang hỗ trợ báo chí-truyền thông như WordPress, Medium, RebelMouse, ShareThis, Sovrn, Tempest, Adobe Analytics, Chartbeast, Nielsen, Parsely và SimpleReach.

Các nội dung liên quan đến quảng cáo thương hiệu cũng được hỗ trợ trong Instant Articles. Facebook cho biết rằng một thẻ tạo từ khóa (tags) sẽ đi kèm với những bài viết được tài trợ, và các nhà xuất bản cũng có thể sử dụng ba cách để đánh dấu nội dung như sử dụng bộ công cụ biên tập nội dung ( article styling tools); tùy biến các nội dung văn bản để trình bày các nội dung quảng cáo, tài trợ; thêm logo của các nhà tài trợ vào nội dung bài viết.

Hiệu quả mà Instant Articles mang lại.

Việc mở cửa Instant Articles cho tất cả các nhà xuất bản tin tức sẽ giúp Facebook tăng sức cạnh tranh hơn với Google, vừa mới ra mắt dự án Accelerated Mobile Pages cũng cho các các đối tượng người dùng báo chí-truyền thông.

Facebook công bố thông tin đầu tiên về Instant Articles hồi tháng Hai.

Tính năng này lần đầu tiên đi vào hoạt động vào tháng Năm vừa qua, với một nhóm các nhà xuất bản có quyền truy cập ban đầu, bao gồm The Atlantic, BBC News, BuzzFeed, The Guardian, National Geographic, NBC, The New York Times, và Spiegel Online.

Video giới thiệu tính năng Instant Articles: