Mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đã thể hiện tham vọng muốn có mặt trong thế giới thực tế ảo (virtual reality - VR).

Tại sự kiện ra mắt Galaxy S7 đêm 21/2 (giờ Hà Nội) của Samsung, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bất ngờ xuất hiện và sải bước ra sân khấu để giải thích về cách mà kính thực tế ảo có thể trở thành một "xã hội" và ​tham vọng thúc đẩy VR thành một nền tảng mạng xã hội lớn nhất trong tương lai.

"Không lâu nữa, chúng ta sẽ sống trong một thế giới mà mọi người đều có sức mạnh để chia sẻ và trải nghiệm toàn cảnh cuộc sống này, như thể chúng ta đang có mặt ở đó." Zuckerberg nói.

"Hãy tưởng tượng bạn có thể ngồi trước một đống lửa trại và đi chơi với bạn bè bất cứ lúc nào bạn muốn. Hoặc là có thể xem một bộ phim trong một rạp hát riêng với bạn bè của bạn bất cứ lúc nào bạn muốn. Hãy tưởng tượng bạn có thể tham gia một cuộc họp hoặc sự kiện nhóm bất cứ nơi nào trên thế giới mà bạn muốn. Tất cả những điều này sẽ thực hiện được. Và đó là lý do tại sao Facebook đang đầu tư rất nhiều đầu vào công nghệ thực tế ảo. Vì vậy, chúng tôi có thể hy vọng sẽ cung cấp các loại trải nghiệm xã hội khác nhau. "

Mark Zuckerberg phát biểu tại sự kiện của Samsung.

Zuckerberg cũng cho biết ​Facebook đã thành lập một nhóm để tạo ra các xã hội tương tác trong thực tế ảo. Nhóm này sẽ làm việc với Oculus và những đơn vị khác tại Facebook. Ông cũng cho biết Facebook sẽ đưa công nghệ xem trực tuyến video 360 vào kính Samsung Gear VR trong vài tuần tới.  

Zuckerberg cũng đã giải thích cách thức ông muốn sử dụng một camera 360 độ như chiếc ​camera Samsung Gear 360 mà Samsung mới công bố, để quay và chia sẻ đoạn video trải nghiệm nhập vai về con gái của mình.

Theo Zuckerberg, hơn một triệu giờ video đã được xem qua kính thực tế ảo Gear VR của Samsung, và hàng triệu người mới sẽ nhận dùng thử Gear VR trong năm nay.

Sự xuất hiện của Zuckerberg tại sự kiện của Samsung đêm qua mặc dù gây chút bất ngờ với các nhà báo nhưng nếu phân tích kỹ quá trình Facebook "kết duyên" với công nghệ thực tế ảo, đặc biệt là việc mạng xã hội này chi 2 tỷ USD để mua lại hãng phát triển công nghệ thực tế ảo Oculus hồi năm 2014 để từ đó liên kết với Samsung phát triển kính thực tế ảo, thì sự xuất hiện trên là không quá bất ngờ, thậm chí nó đã được chờ đón từ lâu.  

Đây không phải là lần đầu tiên mà Zuckerberg và  Facebook nói về việc VR hóa mạng xã hội. Một năm trước đây, giám đốc sản phẩm Facebook Chris Cox thừa nhận rằng công ty đang làm việc trên các ứng dụng VR riêng của mình tại hội nghị về công nghệ mã hóa của Recode./.