Giao diện Facebook Lite trên điện thoại di động cấu hình thấp. (Nguồn: newsroom.fb.com)

Facebook vừa chính thức tung ra ứng dụng di động mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới này, được thiết kế cho các khách hàng sử dụng điện thoại cấu hình thấp và kết nối mạng di động yếu.

Ứng dụng mới này tên gọi là Facebook Lite, có dung lượng ít hơn 1MB. Ứng dụng sử dụng biện pháp nén hình ảnh với chất lượng thấp để giúp đảm bảo ứng dụng chạy nhanh nhất có thể.

Việc phát hành Facebook Lite là một trong những nỗ lực của Facebook để mở rộng phạm vi kinh doanh sang các nước đang phát triển. Hiện nay, "Gã khổng lồ" Internet này đang đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh ở châu Phi, Nam Mỹ và châu Á với một loạt các dự án như sáng kiến Internet.org, dùng máy bay không người lái để tạo ra các điểm phát Internet dạng chùm đến các vùng sâu, vùng xa.

Theo số liệu được Facebook công bố hồi tháng Tư, mạng xã hội này đang có hơn 1 tỷ người sử dụng từ một thiết bị di động ít nhất một tháng một lần, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, 73% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ quảng cáo di động. Và theo ước tính của eMarketer, dự kiến tới 2019, gần 90% người dùng Facebook sẽ thường xuyên truy cập vào dịch vụ mạng xã hội này từ thiết bị di động.

Trước khi công bố ra mắt chính thức ứng dụng Facebook Lite, trong tháng Một vừa qua, Facebook đã "âm thầm" tung ra ứng dụng này ở các thị trường Bangladesh, Nigeria, Nepal và Việt Nam. Và bây giờ, ứng dụng này sẽ được phát hành rộng rãi trong những tuần tới.

Ở giai đoạn đầu, Facebook Lite sẽ có sẵn để tải về miễn phí trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google./.