Facebook Inc muốn người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới này mua sắm quần áo và các sản phẩm khác từ điện thoại di động của họ mà không bao giờ rời khỏi ứng dụng Facebook.

Trong một nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử và cạnh tranh với đối thủ Amazon Inc trong mảng dịch vụ bán lẻ, ngày 12/10, Facebook đã công bố việc thử nghiệm một số tính năng quảng cáo cho phép người dùng mua sắm trực tiếp thông qua ứng dụng Facebook trên điện thoại di động.

Theo một khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, rất ít người sử dụng mua hàng trên điện thoại di động vì ​họ cho rằng việc này diễn ra chậm chạp và rườm rà. Hiện chỉ lợi nhuận từ mua sắm qua điện thoại di động chỉ chưa chiếm đầy 2% tổng doanh thu bán lẻ.

Tuy nhiên, Facebook hy vọng sẽ giành chiến thắng ​ở mảng quảng cáo hơn ​là làm nhanh quá trình mua sắm.

"Chúng tôi đang tìm kiếm cách thức cung cấp cho mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm cần mua trên điện thoại di động, làm cho việc mua sắm dễ dàng hơn và giúp các doanh nghiệp tăng doanh số," Emma Rodgers, người đứng đầu ​bộ phận tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp của Facebook cho biết.

Trong số các tính năng mới mà Facebook thử nghiệm có tính năng quảng cáo ​giúp người dùng ​xem chi tiết một sản phẩm cụ thể cũng như các sản phẩm liên quan của một thương hiệu mà không cần chuyển đến trang web của hãng hay công ty phân phối. Ví dụ, khi người dùng nhấp chuột vào một quảng cáo quần áo từ một cửa hàng thì có thể nhìn thấy một trang mở rộng hiển thị nhiều mặt hàng quần áo khác cùng thương hiệu.

Các doanh nghiệp trên Facebook cũng sẽ có thể hiển thị các sản phẩm mua trực tiếp trên trang riêng của họ. Và người dùng sẽ có thể mua sản phẩm trực tiếp trên Facebook thông qua một nút "mua ngay bây giờ" (Buy now) sẽ được phổ biến rộng rãi./.