(Ảnh minh họa: Kim Phương/TTXVN)

Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) Malaysia vừa công bố kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực dầu ăn với Công ty Kinh Đô của Việt Nam, và Indo-Trans Logistics Corporation (ITL), nhà cung cấp giải pháp hậu cần khu vực.

Sự hợp tác này tập trung vào việc sản xuất, bán hàng, tiếp thị và phân phối các loại dầu ăn đặc biệt và hàng tiêu dùng đóng gói có thành phần chính từ dầu cọ cho thị trường Việt Nam.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bernama (Malaysia) ngày 5/7, ông Zakaria Arshad, một quan chức của FGV, cho biết bằng cách hợp tác với các công ty lớn của Việt Nam có nền tảng khách hàng đã được thiết lập, FGV có thể có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Ông cũng tin vào lợi nhuận hai con số sẽ thu được từ đầu tư các sản phẩm tiêu dùng từ dầu cọ tại Việt Nam, một trong những thị trường có tăng trưởng dân số và tiêu thụ dầu thực vật cao.

Ông Zakaria nhấn mạnh, kế hoạch hợp tác này sẽ hoàn tất trong thời gian 6 tháng, với kết quả là sự hình thành một công ty liên doanh, trong đó Kinh Đô và FGV mỗi bên nắm giữ 40% cổ phần, trong khi ITL và các công ty phụ trợ khác, nắm giữ số cổ phần còn lại.

Theo số liệu thống kê kinh tế, Việt Nam là quốc gia đông dân thứ ba trong ASEAN với dân số 90 triệu người và là nước nhập khẩu dầu cọ lớn thứ 13 trên thế giới.

Ông Zakaria cho hay, dựa vào dự báo chính thức, mức tiêu thụ dầu thực vật của Việt Nam sẽ là 16 kg/người/năm vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với mức 8,7 kg/người/năm ở thời điểm hiện tại.

Bất chấp sự sẵn có của các loại dầu thực vật khác tại thị trường Việt Nam, dầu cọ được ưa chuộng do nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích sức khỏe và cạnh tranh về giá./.