Ford hồi sinh mẫu Lincoln Continental, hướng tới Mỹ và Trung Quốc

Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ sẽ cho hồi sinh mẫu Lincoln Continental để giúp hãng xây dựng lại hình ảnh ở thị trường Mỹ và Trung Quốc.
Ford hồi sinh mẫu Lincoln Continental, hướng tới Mỹ và Trung Quốc ảnh 1Mẫu Lincoln Continental. (Ảnh: Ford Motor Company)

Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ sẽ cho hồi sinh mẫu Lincoln Continental với tư cách là mẫu sedan hạng sang hàng đầu của mình và Ford hy vọng với việc đặt cược vào cái tên cổ điển này sẽ giúp hãng xây dựng lại hình ảnh ở thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Cụ thể, thương hiệu xe Lincoln của Ford sẽ giới thiệu một nguyên mẫu của chiếc Continental sedan tương lai này trong ngày 30/3 ngay trước khi nó xuất hiện ở triển lãm ôtô New York diễn ra trong thời gian từ ngày 3-12/4.

Triển lãm này cũng là nơi xuất hiện nhiều mẫu xe đối thủ của chiếc Continental này, trong đó có mẫu Cadillac CT6 sedan của hãng GM, mẫu Jaguar XF sedan mới của thương hiệu Jaguar Land Rover và các mẫu xe siêu sang của thương hiệu Mercedes-Benz của hãng xe Đức Daimler.

Ford đã ngừng sản xuất xe mang thương hiệu Continental từ năm 2002 và cùng với các thương hiệu xe đối thủ sử dụng chữ và mã số cho phần lớn các mẫu xe của mình. Song ký ức đẹp đẽ về mẫu xe này vẫn còn ở thị trường Trung Quốc, nơi thương hiệu Continental là mẫu xe của các nhà lãnh đạo chính trị và các nhân vật nổi tiếng.

Trung Quốc hiện là thị trường chính cho các mẫu sedan hạng sang như Audi A6 hoặc A8, Mercedes S-Class hay BMW 7-Series. Quan chức điều hành của Ford còn cho biết thêm rằng họ rất ngạc nhiên khi biết cái tên Continental vẫn còn được biết tới ở Mỹ.

Khi được giới thiệu vào năm tới, mẫu Continental được đưa vào sản xuất xe là khoản đầu tư mới nhất trong khoản tiền trị giá 2,5 tỷ USD để làm mới thương hiệu Lincoln. Ở Mỹ, thương hiệu xe này vẫn còn ở đằng sau thương hiệu BMW, Mercedes, Audi, Cadillac và Lexus.

Doanh số của thương hiệu xe Lincoln ở Mỹ tăng 1,2% trong hai tháng đầu năm 2015, vẫn còn kém xa so với mức tăng trưởng 9,2% của toàn bộ thị trường. Đến năm 2020, Ford muốn tăng doanh số của thương hiệu Lincoln trên toàn cầu lên 300.000 chiếc/năm, tăng khoảng 3 lần so với doanh số hiện nay.

Ford hiện đang trong giai đoạn đầu giới thiệu lại mẫu Lincoln ở Trung Quốc với 11 đại lý và dự kiến sẽ tăng lên 25 đại lý vào trước cuối năm 2015. Ford chưa công bố các kế hoạch sản xuất xe Lincoln ở đây.

Trong khi đó, GM cho biết họ có kế hoạch sản xuất mẫu CT6 ở Trung Quốc và tại nhà máy của hãng ở Hamstrack, bang Michigan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục