Đại diện FPT AdTrue cho biết, quảng cáo lập trình tự động còn khá mới mẻ tại Việt Nam. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Ngày 26/9, Tập đoàn FPT chính thức đánh dấu sự tham gia vào lĩnh vực quảng cáo khi công bố thành lập Công ty quảng cáo FPT AdTrue, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo online, lập trình tự động.

Nhận định quảng cáo online là “miếng bánh” đầy tiềm năng, phía FPT cho biết, đây là dự án kinh doanh mới nhất dựa trên nền tảng công nghệ được đơn vị này đầu tư. Chi tiết về khoản đầu tư không được tiết lộ.

Theo đại diện của FPT AdTrue, các tòa soạn/đơn vị cung cấp quảng cáo sẽ được tối ưu hóa doanh thu quảng cáo thông qua hình thức quảng cáo mới như tự động đưa quảng cáo đến khách hàng phù hợp; mô hình định giá độc quyền, đấu giá hiển thị quảng cáo chất lượng từ các khách hàng tiềm năng… Trong khi đó, các đại lý, doanh nghiệp quảng cáo sẽ được rút ngắn quãng đường đến với khách hàng có nhu cầu thực.

Đại diện FPT AdTrue cho biết đang hợp tác với hơn 17.000 đối tác trong và ngoài nước, mạng lưới quảng cáo phủ sóng hơn 100 quốc gia.

“Công nghệ và đội ngũ chuyên gia quốc tế có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo online là những thế mạnh khác biệt của FPT AdTrue. Chúng tôi tỳ vọng, FPT AdTrue sẽ sớm trở thành một trong những đơn vị quảng cáo tên tuổi tại Việt Nam,” ông Tony Vũ, Tổng Giám đốc FPT AdTrue cho biết.

Theo con số thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Statista, trong năm 2015, ngành quảng cáo toàn thế giới đạt quy mô 513,07 tỷ USD, với thị trường quảng cáo trực tuyến là 148,66 tỷ USD. Tại Việt Nam, trong năm 2015 chi phí cho ngành quảng cáo online đạt khoảng 45 triệu USD, tốc độ tăng trưởng khoảng 15% qua mỗi năm trong 5 năm gần đây./.