Ảnh minh họa. (Nguồn: wsj.com)

Hãng sản xuất xe hơi General Motors (GM) của Mỹ đã giảm giá bán xe ở thị trường Trung Quốc sau khi doanh số xe bán ra của hãng trong tháng trước ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này sụt giảm.

Theo tuyên bố trên trang mạng của liên doanh Shanghai GM, liên doanh của hãng xe số 1 thế giới này với hãng sản xuất xe hơi Trung Quốc SAIC đã giảm giá lên tới 53.900 Nhân dân tệ (8.681 USD) cho 40 mẫu xe thuộc các thương hiệu Buick, Chevrolet, Cadillac.

GM và các liên doanh của hãng này ở Trung Quốc đã chứng kiến mức sụt giảm doanh số 0,4% trong tháng 4 do lượng cầu đối với các thương hiệu xe lớn nhất của hãng đều sụt giảm. Doanh số của các thương hiệu xe Wuling, Buick và Chevrolet giảm lần lượt là 5,1%, 8,5% và 5,6%.

Nền kinh tế tăng trưởng chậm đang tác động đến lượng cầu trong nước ở Trung Quốc và vì thế, các hãng sản xuất xe hơi nước ngoài cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ phía các đối thủ Trung Quốc, đặc biệt là trong phân khúc thị trường xe SUV./.