(Nguồn: Reuters)

Số liệu mới công bố ngày 11/7 của Công ty nghiên cứu thị trường FN Guide cho thấy giá trị thị trường của Samsung Group, tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc, đã tăng 96.000 tỷ won (83,5 tỷ USD) trong sáu tháng qua nhờ kết quả kinh doanh khả quan của Samsung Electronics Co.

Theo số liệu của FN Guide, giá trị vốn hóa thị trường của 16 công ty con thuộc Samsung Group đã tăng 26,35% lên 460.500 tỷ won (400,5 tỷ USD) vào ngày 10/7, từ mức 364.400 tỷ won (317 tỷ USD) được ghi nhận vào cuối năm ngoái. Trong đó Samsung Electronics đóng góp nhiều nhất với 64.400 tỷ won (56 tỷ USD), khi giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp này tăng từ mức 253.500 tỷ won (220,3 tỷ USD) lên 317.900 tỷ won (276,5 tỷ USD).

Samsung Electronics, “gã khổng lồ” về công nghệ của Hàn Quốc, hồi tuần trước cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý 2/2017 của họ đã tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức cao kỷ lục 14.000 tỷ won (12,2 tỷ USD).

[Samsung dẫn đầu 1.000 thương hiệu nổi tiếng nhất châu Á trong 6 năm]


Theo giới phân tích, Samsung Electronics đã đánh bại Apple Inc. và các công ty hàng đầu thế giới khác về mặt doanh lợi. Samsung Electronics ước tính doanh số bán trong quý 2 của họ sẽ đạt 60.000 tỷ won (52,2 tỷ USD).

Các nhà phân tích thị trường dự đoán giá trị thị trường của Samsung Electronics sẽ còn tiếp tục tăng. Chuyên gia Kim Yong-ho của Công ty đầu tư tài chính Hana cho rằng Samsung Electronics có thể sẽ đạt doanh thu 61.500 tỷ won (53,5 tỷ USD) và lợi nhuận 14.900 tỷ won (gần 13 tỷ USD) trong quý 3 năm nay nhờ doanh số bán chip nhớ tăng mạnh./.