Ảnh minh họa. (Nguồn: USA Today)

Theo trang mua bán qua mạng TrueCar.com, doanh số bán xe ôtô và xe tải mới của các nhà sản xuất xe tại Mỹ trong tháng Bảy tăng khá mạnh, với mức tăng 3% lên gần 1,5 triệu chiếc.

Sự gia tăng này là nhờ doanh số bán dòng xe thể thao đa năng tăng cao, giá xăng giảm và nền kinh tế Mỹ khởi sắc. Ngoài ra, việc chiết khấu giá mùa Hè cho các mẫu xe sản xuất năm 2015 cũng thu hút nhiều khách mua hàng.

General Motors (GM), nhà chế tạo xe ôtô lớn nhất của Mỹ, cho hay doanh số bán xe trong tháng Bảy của GM tăng 6% so với cùng kỳ năm trước lên 272,512 chiếc, nhờ bán được nhiều xe tải nhỏ không mui (pickup), các xe thể thao đa năng và một số loại xe chở khách loại vừa khác. Doanh số bán xe của Fiat Chrysler cũng tăng 6% trong tháng Bảy.

Trong khi hai hãng Honda và Nissan (Nhật Bản) có doanh số bán xe tăng 8%, doanh số bán xe của Ford và Volkswagen tăng lần lượt tăng 5% và 2,4%. Riêng doanh số bán xe của Toyota (Nhật Bản) chỉ tăng nhẹ 0,6%, do doanh số bán xe hơi sa sút. Tuy nhiên, dòng xe Camry được ghi nhận là loại xe bán chạy nhất của Toyota trong tháng Bảy, trong khi loại xe đắt tiền Lexus cũng tăng mạnh gần 28%.

Những loại xe có doanh số bán tăng cao trong tháng Bảy là xe thể thao đa năng loại nhỏ Buick Encore của GM với mức tăng tới 68%; dòng xe Rogue mới của Nissan tăng 51%; còn Escape, Edge và Explorer của Ford đều có mức tăng hai con số.

Theo TrueCar.com, với mức tăng hai con số, các dòng xe đắt tiền cũng đóng góp nhiều vào mức tăng doanh số của các hãng xe trong tháng Bảy, trong đó đáng chú ý Lincoln của Ford tăng 21%; Infiniti của Nissan tăng 22%.

Kurt McNeil, Phó Chủ tịch phụ trách mảng bán hàng của GM, nhận định với khởi đầu tốt đẹp trong tháng Bảy, dự kiến doanh số bán xe ôtô tại Mỹ trong nửa cuối năm nay cũng sẽ vượt mức kỳ vọng./.