Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Khối Khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng tín dụng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ" khu vực 1 chiều ngày 3/7, tại Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi tọa đàm lần lượt tổ chức tại 7 khu vực kinh doanh trên toàn hệ thống VietinBank.

Phát biểu chỉ đạo tọa đàm, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm chứng kiến sự tăng trưởng ở tất cả các phân khúc khách hàng doanh nghiệp lớn như khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng bán lẻ. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó yêu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh doanh, tập trung tích cực vào phân khúc khách hàng vừa và nhỏ là cần thiết, để có được mức chênh lệch lãi suất tốt nhất, đảm bảo hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống nói chung và khu vực 1 nói riêng.

Các giải pháp tăng trưởng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm: Sửa đổi cơ chế tín dụng phù hợp, ban hành cơ chế động lực khen thưởng cho cán bộ kinh doanh tại chi nhánh trong việc phát triển khách hàng doanh nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng quy trình phối hợp thúc đẩy tăng trưởng giữa các phòng ban chuyên môn trụ sở chính và chi nhánh…

Tại buổi tọa đàm, các chi nhánh đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc xoay quanh vấn đề quản trị rủi ro, quy trình nghiệp vụ, tình hình nhân sự, chính sách thẩm định giá, lãi suất cho vay... Từ đó đề xuất hỗ trợ những giải pháp thiết thực nhất từ phòng ban nghiệp vụ trụ sở chính nhằm hoàn thành chỉ tiêu trong thời gian tới.

Sau những trình bày về thực trạng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VietinBank nói chung và khu vực 1 nói riêng, Phó Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp VietinBank Nguyễn Trần Mạnh Trung nhấn mạnh: Thực hiện có hiệu quả việc tăng trưởng phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ đòi hỏi các chi nhánh cần gia tăng quy mô khách hàng từ chính “nguồn” của địa phương, các khách hàng vệ tinh là đơn vị đầu ra đầu vào của khách hàng doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt, chi nhánh cần có nhiều biện pháp “truyền lửa” quyết tâm đến tập thể cán bộ nhân viên của chi nhánh hiểu đúng về vai trò, tầm quan trọng của phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hoạt động kinh doanh./.