Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines. (Ảnh: Đỗ Sinh/Vietnam+)

Liên quan tới sự cố tin tặc tấn công mạng thông tin trực tuyến (website) gây rò rỉ thông tin hội viên thẻ Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo khẳng định các chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố đã được đảm bảo an toàn.

Theo Vietnam Airlines, toàn bộ các giao dịch đặt chỗ và thanh toán của chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com thông qua đối tác được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến và cổng thanh toán của đối tác cung cấp hệ thống máy chủ đặt tại Mỹ, không đi qua hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết: “Sau khi nỗ lực phối hợp với các đối tác liên quan, chúng tôi khẳng định với sự lựa chọn giải pháp công nghệ tiên tiến có tính bảo mật cao của đối tác cung cấp hệ thống chủ đặt tại Mỹ, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng khi mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com an toàn và ổn định.”

Những ngày qua, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng các đối tác tổ chức rà soát, kiểm tra và đánh giá hệ thống không bị ảnh hưởng, hoạt động bình thường. Việc lưu trữ các thông tin đặt chỗ và thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán (CVC, CSC, CVV,…) mà khách hàng sử dụng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kỳ hệ thống nào của Vietnam Airlines.

Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Đào Minh Tuấn cho biết: “Chúng tôi khẳng định thông tin thanh toán của khách hàng cung cấp trong quá trình mua vé trực tuyến trên website Vietnam Airlines đến nay vẫn được đảm bảo an toàn. Vietcombank cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ trực tuyến an toàn bảo mật cho khách hàng của mình.”

Hiện nay, giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của Vietnam Airlines vẫn được thực hiện thông suốt. Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Vietnam Airlines cùng với các đối tác sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. “Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi khách hàng vì những phiền toái và tâm lý lo ngại nhất định liên quan đến sự cố này,” ông Thành nhấn mạnh.

Vào ngày 29/7, hệ thống mạng thông tin trên website www.vietnamairlines.com của Vietnam Airlines đã bị tin tặc tấn công, chiếm quyền kiểm soát giao diện trang mạng. Rất nhiều thông tin tài khoản hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines đã bị rò rỉ.

Sự việc trên gây ảnh hưởng đến hoạt động của hãng, đồng thời khiến nhiều khách hàng của Vietnam Airlines lo ngại về độ bảo mật thông tin cá nhân liên quan tới các giao dịch trực tuyến của thẻ Bông Sen Vàng.

Ngày 1/8, Vietnam Airlines ra thông báo khắc phục xong sự cố hệ thống công nghệ thông tin nhưng Vietnam Airlines cũng cho biết sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến đối với thẻ Bông Sen Vàng để đảm bảo an toàn cho hội viên./.