Giao thông thông thoáng trong ngày đầu cấm xe tải quanh Tân Sơn Nhất

Trong ngày đầu tiên cấm xe tải quanh sân bay Tân Sơn Nhất, giao thông khu vực xung quanh sân bay thông thoáng, không xảy ra tình trạng hàng đoàn xe nối hàng trên đường Trường Sơn như trước.
Giao thông thông thoáng trong ngày đầu cấm xe tải quanh Tân Sơn Nhất ảnh 1Các phương tiện lưu thông trên đường tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: An Hiếu/TTXVN)

Kể từ 6 giờ ngày 12/11, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quy định cấm ôtô tải lưu thông trong khoảng thời gian từ 6-22 giờ trên đường Hồng Hà và nhánh đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài (đoạn từ đường Trường Sơn đến đường Nguyễn Kiệm) theo hướng lưu thông từ đường Trường Sơn (quận Tân Bình) đến đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp).

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày đầu tiên cấm xe, giao thông khu vực xung quanh sân bay thông thoáng, không xảy ra tình trạng hàng đoàn xe nối hàng trên đường Trường Sơn như trước.

Theo Sở Giao thông Vận tải, từ khi thông tuyến đường Phạm Văn Đồng kết nối Trường Sơn, lượng xe trên đường Trường Sơn tăng đột biến (xe máy tăng 90%, ôtô tăng hơn 50%) dẫn đến các tuyến đường quanh sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc. Việc cấm xe tải đi vào các đường quanh khu vực sân bay đã giúp giải quyết cơ bản bài toán ùn tắc giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, đối với cánh tài xế xe tải, việc cấm đường cũng gây xáo trộn nhất định công việc của họ. Theo họ, nếu không biết việc cấm đường, nhiều tài xế dễ đi tới hết đường Trường Sơn (hướng từ quận Phú Nhuận tới sân bay Tân Sơn Nhất) rồi mới thấy biển cấm rẽ vào đường Hồng Hà. Lúc này tài xế chỉ còn cách quay đầu xe lại, rất mất thời gian.

Song song với việc cấm xe, Sở Giao thông Vận tải cũng thông báo lộ trình thay thế. Cụ thể lộ trình 1: đường Trường Sơn-Huỳnh Lan Khanh-Phổ Quang-Đào Duy Anh-Hồ Văn Huê-Nguyễn Kiệm. Lộ trình 2: đường Phan Đình Giót-Phổ Quang-Đào Duy Anh-Hồ Văn Huê-Nguyễn Kiệm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, những tuyến đường nằm trong lộ trình thay thế đều là những tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông cao, thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm, ví dụ như Đào Duy Anh, Hồ Văn Huê, Nguyễn Kiệm. Việc các xe tải phải lựa chọn hai lộ trình thay thế này sẽ khiến giao thông ở những khu vực này thêm ùn tắc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục