Ảnh minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Giới trẻ Mỹ sử dụng Facebook nhiều hơn bao giờ hết dù đối với họ, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này không còn hấp dẫn như trước đây.

Đây là kết luận được đưa ra trong một khảo sát do hãng nghiên cứu thị trường Forester thực hiện và công bố ngày 7/12.

Trong cuộc khảo sát đối với 4.485 thanh thiếu niên lứa tuổi từ 12-17, được Forester thực hiện hồi tháng Tư, có khoảng 78% số thanh thiếu niên được hỏi cho biết họ đang sử dụng Facebook và con số này không thay đổi so với kết quả ghi nhận được hồi năm ngoái.

Tỷ lệ giới trẻ dùng Facebook tại Mỹ cao hơn so với các mạng xã hội khác, ngoại trừ trang dịch vụ chia sẻ video trực tuyến Youtube với khoảng 80% thanh thiếu niên Mỹ sử dụng.

Tuy nhiên, Forester cho biết yếu tố hấp dẫn không còn là lý do chính khiến giới trẻ Mỹ sử dụng trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Chỉ có 65% người dùng trực tuyến ở độ tuổi 12-17 cho rằng Facebook hấp dẫn, thấp hơn so với các dịch vụ khác như Youtube (80%), Snapchat (79%) và Instagram (78%).

Dẫu vậy, các nhà phân tích Forester cho rằng việc giới trẻ không còn mặn mà với Facebook không đồng nghĩa với việc họ ngừng sử dụng nó. Đối với họ, Facebook mang lại nhiều tính năng sử dụng hữu ích hơn bất cứ mạng xã hội nào khác, và đây cũng là "phương thức chủ yếu mà giới trẻ sử dụng để liên lạc với bạn bè."

Cũng theo khảo sát trên, trang mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới này có thể là một công cụ quan trọng giúp các nhà tiếp thị có thể kết nối với giới trẻ, song họ cần phải biết điều chỉnh để có cách tiếp cận phù hợp.

Facebook là mạng xã hội thu hút lượng lớn người sử dụng. Vào thời điểm tháng 8/2015, mạng này đã thu hút 1,18 tỷ người sử dụng trong 1 tháng. Facebook lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 2/2012 đạt mức vốn hóa thị trường đỉnh điểm là 104 tỷ USD./.