Hãng sản xuất ôtô hàng đầu của Mỹ General Motors (GM) cho biết doanh số bán ôtô của hãng tại Trung Quốc trong năm 2010 đã đạt mức cao kỷ lục 2,35 triệu chiếc, tăng 28,8% so với năm 2009.

Giám đốc GM tại Trung Quốc, Kevin Wale cho rằng kết quả tích cực nói trên của GM đạt được chủ yếu là nhờ việc ra mắt 11 mẫu xe mới, với nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khiến nhu cầu tiêu thụ của người dân gia tăng đáng kể.

Trung Quốc đang dần chứng tỏ là một thị trường rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của GM.

Tháng 11/2010, GM đã trở thành hãng sản xuất xe hơi nước ngoài đầu tiên công bố doanh số bán đạt mức 2 triệu chiếc/năm tại Trung Quốc, và tập đoàn dự định sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động trong chiến lược phát triển lâu dài tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.

GM đã thành lập liên doanh với một số tập đoàn chế tạo xe hơi tại Trung Quốc, bao gồm Shanghai General Motors và SAIC Motor Corporation Ltd., đồng thời triển khai sản xuất một số nhãn hiệu ôtô như Buick và Chevrolet./.