Google đang mất dần thị phần tìm kiếm ở Mỹ vào tay Yahoo

Google đang ngày cang bị thu hẹp thị phần thị trường tìm kiếm Internet ở Mỹ và đang trượt xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.
Google đang mất dần thị phần tìm kiếm ở Mỹ vào tay Yahoo ảnh 1

Theo một phân tích thị trường độc lập công bố hôm 8/1, Google đang ngày càng bị thu hẹp thị phần thị trường tìm kiếm Internet ở Mỹ và đang trượt xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, trong khi đối thủ Yahoo đã có mức tăng trưởng thị phần ở mức cao nhất trong vòng năm năm qua.

Trong tháng 12, Google xử lý 75,2% tìm kiếm trực tuyến ở Mỹ, giảm từ 79,3% một năm trước đó. Đây cũng là tỷ lệ xử lý tìm kiếm thấp nhất kể từ năm 2008, khi hãng phân tích thị trường StatCounter bắt đầu theo dõi dữ liệu tìm kiếm của các công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm ở Mỹ.

Với tỷ lệ 72,5% như trên, Google vẫn còn giữ vị trí dẫn đầu thị trường tìm kiếm với một biên độ rộng so với các đối thủ theo sau, như Bing của Microsoft chiếm 12,5 phần trăm và Yahoo là 10,4 % - tỷ lệ thị phần cao nhất kể từ năm 2009.

Yahoo, với giám đốc điều hành Marissa Mayer đã nhiều lần nhấn mạnh rằng công ty này vẫn dành ưu tiên cho thị trường tìm kiếm mà họ là một trong những người đi tiên phong, nhưng đã để Google với mức tăng trưởng cao trong thời gian dài để vượt lên thống trị thị trường. Yahoo chỉ nắm 7,4% thị phần thị trường tìm kiếm trong một năm trước.

Theo StatCounter, sự hồi sinh của Yahoo trùng với sự bắt đầu hợp tác với Mozilla, khiến Yahoo trở thành dịch vụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Firefox tại Mỹ từ tháng 12.

"Động thái này của Mozilla đã có một ảnh hưởng nhất định về thị trường tìm kiếm trực tuyến ở Mỹ," giám đốc điều hành StatCounter Aodhan Cullen nói.

Firefox, là trình duyệt mã nguồn mở và miễn phí, và là một trong ba trình duyệt web sử dụng nhiều nhất trên thế giới, đứng sau Google Chrome và Internet Explorer của Microsoft./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục