Hà Nội đã giảm khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho các khách hàng

Tính đến ngày 30/9, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng.
Hà Nội đã giảm khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho các khách hàng ảnh 1EVNHANOI công khai, minh bạch trong việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).

Cụ thể, số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 1 là trên 2,5 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 891,3 tỷ đồng.

Đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng bán buôn điện, các cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

"Tổng số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 2 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 368,2 tỷ đồng," đại diện EVNHANOI cho hay.

[Chi tiết giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đợt 4]

Tính đến ngày 30/9, tổng số khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 3 và đợt 4 là trên 2,3 triệu khách hàng, với tổng số tiền điện giảm trước thuế trên 591 tỷ đồng.

Trong số đó, đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 là cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí.

Thời gian thực hiện trong 7 tháng liên tiếp kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021. Đối tượng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế.

Đại diện EVNHANOI cho biết thời gian qua, Tổng Công ty đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các địa điểm giao dịch, trên website của tổng công ty và đơn vị.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục