(Ảnh minh họa. Ngọc Hà/TTXVN)

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, trong tháng 12, nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty sẽ miễn phí hoàn toàn phí nhân công lắp đặt đối với tất cả các khách hàng đăng ký cấp điện mới côngtơ một pha và ba pha trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội còn tổ chức thay thế, sửa chữa đường dây, bóng đèn cho 577 hộ gia đình nghèo.

Cũng theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, tháng 12, Tổng Công ty sẽ hỗ trợ bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa miễn phí cho 5.400 hộ gia đình trên địa bàn; đồng thời đưa vào hoạt động ứng dụng nhắn tin truy vấn vào vận hành và hoạt động qua đầu số 6073. Tác dụng của đầu số trên là khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số côngtơ, thanh toán tiền điện, trạng thái thanh toán tiền điện; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện qua hình thức SMS/email...

Trong tháng 12, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, gặp gỡ với người sử dụng điện trên địa bàn thành phố, nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ phía khách hàng, qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người sử dụng điện, để tiếp thu, thay đổi thái độ, tác phong phục vụ hướng tới phục vụ điện tốt hơn cho người dân Thủ đô trong thời gian tới.

Mặc dù có nhiều đổi mới trong cung cách phục vụ, cũng như áp dụng khoa học kỹ thuật trong đảm bảo điện, tuy nhiên, thời gian qua, người dân Thủ đô còn có ý kiến phàn nàn về chất lượng phục vụ điện ở Hà Nội như mất điện những ngày nắng nóng, hóa đơn tiền điện tăng vọt, sai nhầm trong ghi chỉ số côngtơ, cháy nổ đường dây, trạm biến áp, gây gián đoạn cấp điện, thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân Thủ đô./.