Để đón trên 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2012, ngành du lịch Hà Nội xác định, hoạt động xúc tiến du lịch phải được đẩy mạnh, đa dạng hóa bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trong năm nay, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế và Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA).

Thông qua những hoạt động này ngành du lịch Thủ đô sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu hình ảnh du lịch Hà Nội đến với bạn bè quốc tế. Một mặt, nhằm tăng cường hơn nữa hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, du lịch Hà Nội còn tổ chức nhiều chương trình quảng bá tại Đông Âu, Australia, New Zealand; tổ chức đón một số đoàn khảo sát của Trung Quốc, Hàn Quốc đến Hà Nội bàn thảo hoạt động trao đổi khách…

Ngoài ra, du lịch Hà Nội còn tích cực liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm quảng bá, thu hút khách. Hoạt động này được thể hiện thông qua việc Hà Nội tham gia các hoạt động tổ chức trong Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, Lễ hội Du lịch biển Hạ Long, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng, Hội chợ ITE thành phố Hồ Chí Minh…; đầu tư xây dựng mới quầy thông tin du lịch tại Nội Bài và Lê Thạch. Những hoạt động này không chỉ giúp thu hút khách, mà còn tạo điều kiện cho du lịch Thủ đô trao đổi kinh nghiệm, phát triển sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng thực hiện xã hội hóa xúc tiến du lịch bằng cách khuyến khích doanh nghiệp tham gia cung cấp thông tin du lịch miễn phí cho du khách thông qua website, tờ rơi, bản đồ, catalogue, tạp chí; tổ chức các đoàn khảo sát, xúc tiến quảng bá du lịch Hà Nội tại một số thị trường quốc tế.

Đặc biệt, Hội chợ Du lịch Quốc tế 2012 sẽ thực hiện theo phương thức xã hội hóa, Nhà nước và doanh nghiệp cùng thực hiện. Kinh phí tổ chức Hội chợ khoảng 15 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp tham gia sẽ đóng góp khoảng 9 tỷ đồng. Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch của ngành du lịch Thủ đô trong việc quảng bá, thu hút khách./.