Lái xe buýt trình diễn những kỹ năng “tay lái lụa” trên sa hình. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Những bài thi ghép ngang, lùi chuồng, quay đầu xe trong sân hẹp, xe qua đường vòng quanh co (chữ S), đi xe qua hàng đinh, qua cửa đường hầm… hay các tình huống giả định về quy trình, thái độ phục vụ của nhân viên bán vé với hành khách đều được hàng loạt tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thuần thục “trổ tài” vượt qua tại hội thi “Lái xe giỏi, an toàn-nhân viên phục vụ thân thiện năm 2016” được tổ chức vào sáng nay (24/9).

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Tổng giám đốc Transerco cho biết, hội thi là dịp để đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tay nghề, trau dồi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau đồng thời góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức trong lao động với mục tiêu đem tới cho hành khách, nhân dân một hình ảnh mới về người lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt văn minh, lịch sự, thân thiện và nhiệt tình.

“Hội thi sẽ là động lực lan tỏa và tuyên truyền tới toàn bộ đội ngũ lao động trực tiếp tại tất cả các đơn vị hoạt động buýt nói riêng và các đơn vị cung ứng dịch vụ trong toàn Tổng công ty nói chung, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt Thủ đô trong thời gian tới, nhằm thu hút người dân tham gia nhiều hơn vào sử dụng xe buýt, giúp giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, xây dựng văn minh đô thị,” ông Trung nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Ban thi đua khen thưởng Transerco tiến hành trao giải tôn vinh cho 37 lái xe đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” giai đoạn 2014-2016, đại diện cho 175 lái xe có thành tích cao của 11 đơn vị trong Tổng công ty.

Theo thống kê của Transerco, trong 2 năm 2014, 2015 và sáu tháng đầu năm 2016, Tổng công ty đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội tổ chức 50 lớp học tuyên truyền cho 5.490 nhân viên văn phòng, phối hợp tổ công tác 142 kiểm tra 32.700 lượt xe buýt.

Lực lượng kiểm tra giám sát của Transerco đã kiểm tra trên 900.000 lượt xe; số vụ xử lý vi phạm quy định dừng đón trả khách, vận hành phương tiện giảm dần qua các năm (năm 2014 có 0,6 vi phạm/10.000 lượt xe; năm 2015 là 0,45 vi phạm/10.000 lượt xe; năm 2016 chiếm 0,18 vi phạm/10.000 lượt xe).

Một số hình ảnh về hội thi “Lái xe giỏi, an toàn-nhân viên phục vụ thân thiện năm 2016”:

Xe trên vạch xuất phát phải theo hiệu lệnh cờ. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Phần thi ghép xe vào nơi đỗ thực sự là thử thách khó nhằn nhất đối với cánh tài xế. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Lùi xe chuồng dọc. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Xe đi qua hàng đinh đôi khi khoảnh cách chỉ cách đúng 2 bánh sau có vài centimet. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Quay đầu xe trong sân hẹp cũng chính là thao tác thường ngày của mỗi tài xế. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Xe đi qua cửa hầm. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Niềm vui của lái xe sau khi hoàn thành xuất sắc bài thi và nhận được cái bắt tay chúc mừng của đồng nghiệp. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Nhân viên bán xe xe buýt đang bị hành khách “hỏi xoáy, đáp xoay” trong một tình huống giả định của cuộc thi. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)