Hải Dương: "Giải phóng" tàu thủy mắc kẹt khỏi gầm cầu An Thái

Sau khi khoan và lắp đặt dầm ở trên mặt cầu để tạo liên kết với dầm đã bị hư hỏng, lực lượng chức năng đã cắt cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 và giải phóng tàu ra khỏi cầu An Thái.
Hải Dương: "Giải phóng" tàu thủy mắc kẹt khỏi gầm cầu An Thái ảnh 1Công nhân đang thực cắt cabin tàu HP-3016 Thành Luân 28 mắc kẹt tại gầm cầu An Thái để giải phóng tàu. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)

 Liên quan nỗ lực khắc phục sự cố hư hỏng cầu An Thái, tỉnh Hải Dương do bị tàu thủy đâm va, vào hồi 13 giờ ngày 17/3, các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành cắt cabin của tàu thủy HP-3016 Thành Luân 28 và đưa tàu ra khỏi gầm cầu An Thái.

Theo ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương, sau khi khoan và lắp đặt dầm ở trên mặt cầu để tạo liên kết với dầm đã bị hư hỏng, lực lượng chức năng đã tổ chức cắt cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 và giải phóng tàu ra khỏi cầu An Thái.

Để khắc phục tình trạng hư hỏng cầu An Thái, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phân luồng giao thông và tổ chức phá dỡ dầm cầu đã hư hỏng và đúc dầm cầu mới đưa vào thay thế.

Dự kiến vào khoảng đầu tháng Năm, việc khôi phục sẽ hoàn thành và cầu An Thái được đưa vào hoạt động bình thường.

Hiện, Hải Dương đã cử lực lượng ứng trực 24/24 giờ để hướng dẫn, điều tiết giao thông và đã cho ôtô dưới 16 chỗ, xe máy, phương tiện thô sơ và người đi bộ được phép đi qua cầu An Thái, giảm tải cho các bến phà, đò qua sông Kinh Môn trong những ngày qua.

Các cán bộ kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương tổ chức theo dõi, giám sát vị trí dầm cầu bị tàu thủy đâm va hỏng để sẵn sàng xử lý nếu có tình huống đột xuất xảy ra.

Trước đó, vào 17 giờ 30 ngày 6/3, tại bờ trái sông Kinh Môn, thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, tàu HP-3016 Thành Luân 28 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3.162 tấn) do lái tàu Trần Huy Du, sinh năm 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy (Nam Định) điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu.

Thiết kế tĩnh không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.

Cầu An Thái nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18, đi qua huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông huyết mạch giữa tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Mỗi ngày, có trên 1 vạn lượt người và khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua cây cầu này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục