Tổng thể dự án nút giao hầm Thanh Xuân từ trên cao. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép kéo dài thời gian hoàn thành dự án xây dựng hầm chui Quốc lộ 6 nút giao Thanh Xuân vào cuối tháng 1/2016.

Lý giải cho vấn đề này, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho rằng, công trình được khởi công ngày 26/7/2014 và hoàn thành vào ngày 17/12/2015. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chậm trễ bàn giao mặt bằng khu vực nhà ga vành đai 3 thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã dẫn tới tiến độ của dự án này bị chậm.

Cụ thể, mốc bàn giao mặt bằng theo hợp đồng gốc là vào ngày 36/7/2015. Sau đó tiến độ giải phóng mặt bằng được điều chỉnh lần 1 vào ngày 11/2/2015 và không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình. Ban Quản lý dự án Thăng Long tiếp tục gia hạn mốc điều chỉnh lần 2 vào ngày 31/5/2015 chậm bàn giao mặt bằng 109 ngày so với mốc bàn giao điều chỉnh lần 1 (3,6 tháng).

“Tuy nhiên, phải đến ngày 7/9/2015 vừa qua, mặt bằng mới được bàn giao đầy đủ, trong khi đó, theo hợp đồng gốc là ngày 26/7/2014. Trên cơ sở này, liên danh nhà thầu đã kiến nghị kéo dài thời gian hoàn thành đến ngày 31/1/2016 và đề xuất kéo dài thời gian hoàn thành của nhà thầu là có cơ sở và chấp nhận được,” ông Phạm Thanh Bình khẳng định.

Với những lý do đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép hoàn thiện các thủ tục kéo dài thời gian hoàn thành hợp đồng đến ngày 31/1/2016 (kéo dài 45 ngày) và vẫn đảm bảo thời gian hiệu lực của Hiệp định vay vốn.

Hầm chui nút giao Thanh Xuân được động thổ vào ngày 28/7/2014. Hầm có chiều dài gần 1km, trong đó, chiều dài của phần hầm kín là 109m, hầm hở chữ U 280 và tường chắn chữ L 325m. Tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng với thời gian thực hiện hợp đồng là 17 tháng.