Khách du lịch đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm MERS tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 17/6/2015. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 21/7, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội và các hãng hàng không tổ chức xúc tiến chương trình du lịch tới Hàn Quốc, nhằm khởi động lại các tour du lịch sang Hàn Quốc sau dịch MERS-CoV.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Mức độ tăng trưởng của thị trường khách Việt Nam luôn đạt khoảng 20% mỗi năm.

Tuy nhiên, sau khi dịch MERS-CoV bùng phát tại Hàn Quốc, lượng khách Việt Nam có sụt giảm. Riêng trong tháng Sáu, lượng khách giảm khoảng 19%, tuy nhiên mức giảm này vẫn thấp hơn so với các thị trường khác có khách đến Hàn Quốc. Mục tiêu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc là năm 2015 thu hút được khoảng 200.000 lượt khách.

Cũng theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong 20 ngày qua, tại Hàn Quốc không có ca nhiễm MERS-CoV mới và cũng không có người tử vong do MERS-CoV. Chính phủ Hàn Quốc đang tính đến việc tuyên bố chính thức dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc đã được dập tắt.

Trước tín hiệu đó, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Hàn Quốc đang thực hiện nhiều chương trình thu hút du khách. Trong tháng Bảy, Vụ Di sản Văn hóa Hàn Quốc miễn toàn bộ phí tham quan 4 cung điện tại Hàn Quốc cùng với Tông miếu và Hoàng lăng Joson cho khách tham quan.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định miễn lệ phí visa đối với những đoàn khách du lịch khen thưởng được tổ chức bởi công ty du lịch được chỉ định của Đại sứ quán.

Chính phủ Hàn Quốc cũng áp dụng chế độ “bảo hiểm An Tâm,” theo đó trong vòng ba tháng từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 9, khách quốc tế nhập cảnh vào Hàn Quốc trong vòng 20 ngày bị nhiễm sau dịch MERS-CoV sẽ nhận được bồi thường 5.000 USD, nếu tử vong trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận kết quả sẽ được bồi thường 100.000 USD.

Chương trình xúc tiến du lịch tới Hàn Quốc với chủ đề “Du lịch hè tới Hàn Quốc ​- Nhận nhiều hơn thế” được tổ chức từ ngày 10/7 đến 21/9.

Sau thời gian du lịch tới thị trường này bị ngưng trệ bởi dịch MERS-CoV, các công ty lữ hành lớn tại Hà Nội cũng đang triển khai nhiều chương trình thu hút khách đi Hàn Quốc.

Công ty du lịch TransViet Travel vừa tung ra chương trình khuyến mại tour du lịch Hàn Quốc, giảm tới 5 triệu đồng/khách, áp dụng cho khởi hành trong tháng 8 và tháng 9 năm nay.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet Travel cho biết: “Bản thân TransViet cũng phải hy sinh lợi nhuận để kích cầu thị trường.” Còn Công ty cổ phần Du lịch Hanoi RedTours tung ra chương trình mới “Du lịch kết hợp xem Kpop show” nhằm kích thích giới trẻ Việt Nam. Hiện nay, đã có hàng trăm hồ sơ đăng ký tham gia hành trình Seoul-Kpop của Hanoi RedTours.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hanoi RedTours cho biết: “Số lượng khách đăng ký đã vượt quá xa so với số lượng chuẩn bị nên nhiều bạn trẻ phải đợi để đăng ký các tour tiếp theo.”

Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng: “Chúng tôi tin tưởng sau dịch MERS-CoV, sẽ khôi phục được mức độ tăng trưởng du khách Việt Nam như trước đây.”

Các hãng lữ hành tại Hà Nội cũng đang kỳ vọng, sau đợt kích cầu lớn này, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ lấy lại đà tăng trưởng như trước./.