Hãng Alibaba có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư nhiều hơn ở Ấn Độ

Hãng bán lẻ trực tuyến Alibaba khổng lồ của Trung Quốc cam kết hãng sẽ đẩy mạnh đầu tư ở Ấn Độ nơi có triển vọng đầy lạc quan trong ngành thương mại điện tử.
Hãng Alibaba có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư nhiều hơn ở Ấn Độ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: tompkinsinc.com)

Jack Ma, người sáng lập hãng bán lẻ trực tuyến Alibaba khổng lồ của Trung Quốc ngày 26/11 cam kết hãng sẽ đẩy mạnh đầu tư ở Ấn Độ, nơi có triển vọng đầy lạc quan trong ngành thương mại điện tử, và đưa ra dự đoán rằng mạng Internet sẽ làm thay đổi đất nước này trong tương lai.

Ông Ma cùng một nhóm gần 100 đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc đã đến Ấn Độ để tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong nỗ lực gia tăng doanh thu của Alibaba sau đợt IPO kỷ lục trị giá 25 tỷ USD hồi tháng Chín vừa qua.

Tỷ phú Trung Quốc này phát biểu rằng Alibaba sẽ làm việc với các doanh nhân và công ty công nghệ Ấn Độ, song ông chưa tiết lộ cụ thể số vốn cũng như kế hoạch đầu tư tại nước này.

Doanh thu ngành thương mại điện tử của Ấn Độ đạt 2 tỷ USD trong năm 2013, một con số khá nhỏ so với 300 tỷ USD của Trung Quốc. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, doanh thu từ hoạt động mua bán trực tuyến của Ấn Độ được dự kiến sẽ đạt khoảng 15 tỷ USD vào năm 2016, nhờ tầng lớp trung lưu ngày càng giàu có và số lượng người sử dụng Internet và điện thoại thông minh cũng đang tăng.

Ông Ma, người sáng lập hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc 15 năm trước chỉ với 60.000 USD, nói rằng Internet đã thay đổi cuộc sống của mình và ông hoàn toàn tin tưởng Ấn Độ cũng sẽ có những bước chuyển mạnh mẽ nhờ Internet, nhất là khi giới trẻ đang tăng nhanh của nước này.

Alibaba đã xuất hiện trên thị trường thương mại điện tử Ấn Độ từ năm 2010 với sự hiện diện nhỏ theo mô hình B2B (giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp), trong khi các thương gia Ấn Độ là những người bán hàng lớn thứ hai trên hệ thống Alibaba, chỉ sau người Trung Quốc.

Giới phân tích mong đợi Alibaba sẽ mở rộng thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ, và có thể hợp tác với Snapdeal, một trang web cung cấp dịch vụ bán lẻ trực tuyến, được coi như phiên bản Alibaba của Ấn Độ.

Trang web Snapdeal.com chỉ trong vòng bốn năm đã trở thành “chợ ảo trực tuyến” lớn nhất của Ấn Độ với 25 triệu người sử dụng dịch vụ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục