Tesco rút khỏi Nhật Bản

Hãng bán lẻ Tesco rút khỏi thị trường Nhật Bản

Tesco sẽ bán chuỗi 129 siêu thị tại Nhật Bản và rút khỏi "xứ Phù tang," do hoạt động kinh doanh tại đây không đem lại hiệu quả.
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh, Tesco vừa thông báo sẽ bán chuỗi 129 siêu thị quy mô nhỏ tại Nhật Bản và rút khỏi "xứ Phù tang," trong bối cảnh bộ phận hoạt động tại Nhật có mức đóng góp nhỏ nhất trong các hoạt động kinh doanh quốc tế của Tesco và chỉ hơn một nửa trong số 129 siêu thị này kinh doanh có lãi.

Giám đốc điều hành Tesco Philip Clarke cho biết mặc dù tập đoàn đã có những nỗ lực lớn tại Nhật Bản, song hoạt động kinh doanh tại đây vẫn không đem lại hiệu quả.

Do đó, họ quyết định bán chuỗi 129 siêu thị và tập trung vào các khu vực khác tại châu Á, với ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện lợi nhuận.

Bước chân vào thị trường Nhật Bản vào năm 2003, bằng việc mua lại C2 Network, giờ đây Tesco đã theo chân tập đoàn Carefour rút lui khỏi "xứ Phù tang," vốn được mệnh danh là thị trường "vô cùng khó tính."

Sau khi Tesco đưa ra quyết định bán chuỗi 129 siêu thị tại Nhật Bản, nhiều ý kiến cho rằng hãng bán lẻ của Anh này có thể sẽ bán các cửa hàng Fresh & Easy đang hoạt động thua lỗ tại Mỹ. Song Chủ tịch Clarke đã bác bỏ ý kiến này.

Với 500.000 nhân viên, 5.400 cửa hàng hoạt động tại 14 quốc gia trên thế giới, hiện Tesco là tập đoàn bán lẻ lớn thứ 3 thế giới, sau Wal-Mart (Mỹ) và Carefour (Pháp).

Tập đoàn này đang cho 1.400 chi nhánh tại các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Thái Lan./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục