Ford muốn thông qua Omnicraft bán phụ tùng ôtô cho các nhà phân phối xe của hãng. (Nguồn: Business Wire)

Hãng chế tạo ôtô Ford Motor Co. (Mỹ) cho biết đang triển khai một thương hiệu mới mang tên Omnicraft. Ford muốn thông qua Omnicraft bán phụ tùng ôtô cho các nhà phân phối xe của hãng và các cơ sở sửa xe độc lập trong chiến lược tăng thị phần trên thị trường phụ tùng ôtô thế giới.

Ông Frederiek Toney​, người đứng đầu mảng dịch vụ khách hàng của Ford, cho biết tính đến nay, mảng kinh doanh phụ tùng ô tô toàn cầu có giá trị ước đạt hơn 500 tỷ USD.

Ford cho biết, các sản phẩm phụ tùng ôtô sẽ được bán với mức giá cạnh tranh, một phần là để thu hút các cơ sở sửa xe độc lập cũng như chính các nhà phân phối xe của Ford.

Theo dự kiến, phụ tùng gắn mác Omnicraft sẽ được bày bán ở các đại lý Ford và Lincoln hiện có 3.200 chi nhánh tính riêng tại Mỹ và 10.500 chi nhánh trên toàn cầu.

Ông Toney cho biết tuổi thọ trung bình của ôtô ngày càng tăng, đặc biệt tại Mỹ và châu Âu. Do đó, nhu cầu của thị trường đối với phụ tùng ôtô sẽ tăng. Tại Mỹ, tuổi thọ trung bình của ô tô lưu thông trên đường là hơn 11 năm.