Hãng hàng không Cathay Pacific thông báo cắt giảm 600 nhân viên

Giám đốc điều hành Cathay Pacific, Rupert Hogg cho biết, sự thay đổi này là cần thiết và rất ý nghĩa nhằm đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của khách hàng và tăng sức cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh.
Hãng hàng không Cathay Pacific thông báo cắt giảm 600 nhân viên ảnh 1(Nguồn: AFP)

Hãng hàng không Cathay Pacific đóng trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc) ngày 22/5 đã thông báo kế hoạch cắt giảm 600 nhân viên trong nỗ lực cải tổ nhằm giảm thiểu chi phí và hạn chế lỗ ròng trong hoạt động của hãng.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Cathay Pacific vào tháng 3 vừa qua công bố lỗ ròng lần đầu tiên trong 8 năm qua do gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hãng hàng không giá rẻ hơn, đặc biệt là từ Trung Quốc đại lục.

Cathay Pacific sẽ cắt giảm 30% chi phí nhân sự, theo đó các vị trí quản lý cấp cao và cấp trung tại trụ sở chính của hãng đặt ở Hong Kong sẽ được đưa vào "tầm ngắm" trong đợt cắt giảm này, dù hãng này chưa thông báo số lượng cắt giảm cụ thể đối với các vị trí này. Đồng thời, Cathay Pacific cũng cho biết có khoảng 25% trong tổng số 190 vị trí quản lý trong toàn bộ hệ thống và 400 nhân viên thường làm việc tại trụ sở chính của hãng sẽ được đưa vào diện cắt giảm.


[Máy bay Cathay Pacific hạ cánh khẩn cấp do động cơ bốc cháy]

Theo Giám đốc điều hành Cathay Pacific, Rupert Hogg - người mới đảm nhiệm vị trí này từ ngày 1/5 thay cho người tiền nhiệm Ivan Chu, hãng này buộc phải tiến hành các biện pháp mạnh tay, song đây là các quyết định cần thiết nhằm hướng hiệu quả hoạt động kinh doanh, cũng như phục vụ tốt hơn cho khách hàng trong tương lai.

Ông Rupert Hogg cho biết thêm sự thay đổi này là cần thiết và rất ý nghĩa nhằm đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của khách hàng và tăng sức cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh. Ông khẳng định các phi công, tiếp viên và nhân viên tiếp xúc khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm này, song những vị trí này sẽ phải thể hiện sự hiệu quả và năng suất hơn nữa trong thời gian tới.

Cathay Pacific đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ sự mở rộng hoạt động của một số hãng hàng không trong khu vực, dẫn tới việc hãng này bị lỗ ròng lần đầu tiên kể từ năm 2008 - thời điểm diễn ra cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Cathay Pacific cũng đang để mất những khách hàng cao cấp do sự cạnh tranh của một số hãng hàng không Trung Đông do các hàng này đang mở rộng sang thị trường châu Á với nhiều dịch vụ sang trọng và hấp dẫn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục