Ảnh minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)

Hãng hàng không Malaysia Airlines đang đứng trước sự thay đổi hoàn toàn khi được tái cơ cấu để trở thành một công ty mới với một cái tên mới sẽ được thông báo trong tuần tới, cùng với những điều chỉnh về đội bay và các chiến lược về mạng lưới hoạt động.

Malaysia Airlines liên tục thua lỗ trong nhiều năm, bị ảnh hưởng lớn về danh tiếng sau khi chuyến bay mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích vào tháng 3/2014, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Vào tháng 7/2014, chuyến bay khác mang số hiệu MH17 của hãng đã bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine và toàn bộ 298 người trên chuyến bay đã thiệt mạng.

Ngoài vấn đề danh tiếng, giới phân tích cho rằng điều quyết định cho sự phục hồi của Malaysia Airlines là ở khả năng quản lý để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra một mạng lưới có thể sinh lợi, biến Kuala Lumpur trở thành trung tâm của khu vực và hợp tác với các hãng hàng không khác.

Malaysia Airlines đã thông báo kế hoạch cắt giảm khoảng 1/3 lực lượng lao động 20.000 người, dự kiến là trong tuần tới và cũng sẽ giảm công suất trong năm nay.

Giám đốc điều hành hãng, ông Christoph Mueller đã xác nhận việc hãng muốn bán hai trong số các máy bay A380 và có thể sẽ giảm tổng số máy bay, nhưng cho biết công ty mới sẽ vẫn duy trì tất cả các loại máy bay hiện nay./.