Hàng không Myanmar chở 800.000 khách mỗi năm

Ngành hàng không Myanmar đang phát triển nhanh chóng, với khả năng chuyên chở 800.000 lượt người/năm cho các tuyến bay nội địa.
Tờ New Light, Myanmar cho biết ngành hàng không nước này đang phát triển nhanh chóng, với khả năng chuyên chở hành khách tăng từ 20.000 lượt người/năm trước đây lên 800.000 lượt người/năm hiện nay cho các tuyến bay nội địa, từ 50.000 lượt/năm lên 700.000 lượt/năm cho các tuyến bay quốc tế.

Myanmar - ban đầu chỉ có một hãng hàng không, với 11 máy bay, phục vụ tất cả các chuyến bay trong nước và quốc tế, hiện đã có năm hãng hàng không là Myanmar Airways (MA), Myanmar Airways International (MAI), Air Mandalay, Yangon Airways và Air Bagan, với 28 máy bay.

Bước phát triển nhanh chóng của ngành hàng không Myanmar chủ yếu là nhờ nỗ lực của chính phủ nâng cấp các sân bay và mở rộng thêm đường băng.

MA hiện phục vụ các chuyến bay trong nước tại 25 thành phố và sử dụng ba máy bay phản lực, hai chiếc ATR-72, một chiếc ATR-42 và 2 chiếc F-37.

Hãng hàng không tư nhân MAI, ra đời năm 1993 trên cơ sở liên doanh giữa MA và một công ty có trụ sở tại Singapore, với tỷ lệ gió vốn 51-49, cung cấp các chuyến bay quốc tế tới Bangkok (Thái Lan), Singapore và Kuala Lumpur (Malaysia). Tháng 5/2010, tập đoàn tư nhân Kanbawza (Myanmar) đã chính thức tiếp quản MAI. Trước đó, năm 2007, MAI thuộc sở hữu của công ty Region Air (Hongkong).

Hiện có 13 hãng hàng không nước ngoài có đường bay đến Inagun là Air China, China Southern Airline, Thai Airways International, Bangkok Airways, Phuket Airline, Thai Air Asia, Indian Airlines, Qatar Airways, Silk Air, Malaysian Airlines, Mandarin, Jetstar Asia và Vietnam Airlines./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục