Hàng loạt người dùng ở Mỹ bỗng nhận tin nhắn gửi từ 8 tháng trước

Hàng trăm nghìn thuê bao di động ở Mỹ đã bất ngờ nhận được những tin nhắn của bạn bè, người thân gửi từ cách đây hơn 8 tháng vào nửa đêm 6/11.
Hàng loạt người dùng ở Mỹ bỗng nhận tin nhắn gửi từ 8 tháng trước ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)

Trong đêm 6/11, hàng loạt chủ thuê bao di động ở Mỹ đã rơi vào tình trạng khó xử, hiểu lầm và thậm chí hoảng hốt khi nhận được các tin nhắn gửi từ bạn bè, người thân gửi từ cách đây hơn 8 tháng với cùng ngày gửi là ngày lễ tình nhân 14/2.

Theo Syniverse, hãng cung cấp dịch vụ công nghệ và kinh doanh cho một số công ty viễn thông ở Mỹ, tổng số "tin nhắn chậm" trên được gửi tới các thuê bao do cái được gọi là "chu trình bảo trì nội bộ" là 168.149 tin.

Vấn đề xảy ra trên tất cả bốn nhà mạng lớn ở Mỹ và ảnh hưởng đến cả thiết bị của Apple và Android.

Nhiều người đã chia sẻ khoảnh khắc lúc nhận được tin nhắn trên phương tiện truyền thông xã hội và Reddit.

Một số người cho biết họ nhận được tin nhắn từ bạn trai cũ và bạn gái cũ dẫn đến những tình huống khó xử với bạn trai, bạn gái hiện tại.

Những người khác thì cho biết họ cảm thấy giật mình khi nhận được những tin nhắn đến từ người thân hoặc bạn bè đã qua đời.

Một người phàn nàn trên tài khoản Twitter của Sprint rằng điện thoại của cô này đã gửi tin nhắn cho sếp vào nửa đêm.

Sự cố tin nhắn trên xảy ra với một số người dùng có tin nhắn được lưu dưới dạng bản nháp chờ gửi trên điện thoại.

[Twitter hỗ trợ người dùng lọc tin nhắn lạ, chống quấy rối]

Các nhà mạng di động cho biết sự cố có thể do lỗi "cập nhật bảo trì" và từ "nhà cung cấp bên thứ ba."

"Tối qua, một bản cập nhật bảo trì đã xảy ra với một phần nền tảng nhắn tin của nhiều nhà mạng ở Mỹ, bao gồm cả Sprint, khiến một số khách hàng nhận tin nhắn cũ gửi đến thiết bị của họ," người phát ngôn của nhà mạng di động Sprint nói với CNN Business. "Vấn đề đã được giải quyết không lâu sau khi nó xảy ra. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào mà sự cố này có thể đã gây ra."

Trong khi đó, nhà mạng T-Mobile cho biết đây không phải là vấn đề nội bộ mà là vấn đề xuất phát từ nhà cung cấp bên thứ ba.

Người phát ngôn của T-Mobile cho biết nhà mạng này đã nắm được vấn đề và đã giải quyết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục