Ảnh minh họa. (Nguồn: theverge.com)

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Mặc dù Uber đã công bố số liệu cho thấy các vụ vi phạm là "rất ít" so với con số được báo cáo, song rắc rối mà Uber gặp phải vẫn khiến dư luận đặt ra câu hỏi về sự an toàn khi sử dụng dịch vụ taxi đang rất được ưa chuộng này.

Theo thông báo mới nhất của Uber trên trang mạng của hãng ngày 7/3, chỉ có 170 đơn kiện chính thức về các hành vi quấy rối hành khách của tài xế Uber trong thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 8/2015. Trong khi đó, số trường hợp tố cáo bị tài xế cưỡng bức là 5 - một con số quá nhỏ bé so với 3,3 triệu lượt xe của Uber trong cùng kỳ.

Trước đó một ngày, hãng BuzzFeed công bố báo cáo cho biết đã xảy ra 6.160 vụ quấy rối tình dục và 5.827 vụ cưỡng bức trên xe của Uber. Thống kê này được BuzzFeed đưa ra sau khi phân tích các dữ liệu thu thập được từ một cựu quan chức Uber phụ trách dịch vụ khách hàng. Uber đã bác bỏ báo cáo này, cho rằng các số liệu có thể đã "bị nhầm lẫn."

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Uber đang tăng cường các nỗ lực đảm bảo an toàn cho khách hàng kể từ sau vụ một tài xế taxi ở Ấn Độ bị tố cáo cưỡng hiếp hành khách. Uber cho biết hãng có kế hoạch phát triển công nghệ cho phép các nhà điều hành xe theo dõi lộ trình của các chuyến xe cũng như kiểm tra lý lịch của tài xế.

Uber được thành lập vào năm 2009 tại California, Mỹ, chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và chỉ phải trả một khoản phí rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hàng trăm thành phố tại ít nhất 68 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái taxi. Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi truyền thống./.