Một dự án tại triển lãm. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Ngày 31/7, Hội chợ triển lãm bất động sản Việt Nam 2015 (Vnrea Expo) lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc và Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Hà Nội).

Diễn ra trong ba ngày (từ 31/7 đến 2/8), Hội chợ triển lãm bất động sản Việt Nam lần thứ nhất sẽ khởi đầu cho chuỗi hội chợ về bất động sản trong các năm tiếp theo.

Đại diện Ban tổ chức, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định đây là lần đầu tiên hình thành một hội chợ mang tính chuyên ngành cao, chuyên biệt về lĩnh vực bất động sản. Bởi vậy, sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, vật liệu xây dựng, các tổ chức tài chính tín dụng và đặc biệt là người tiêu dùng.

Hơn 100 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thị trường đã tham gia hội chợ lần này.

Các doanh nghiệp đem đến hội chợ những sản phẩm bất động sản thuộc nhiều phân khúc, từ nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ đến trung, cao cấp; từ biệt thự liền kề đến đất nền, hay các dự án sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. Cùng với đó là sự có mặt của nhiều sàn giao dịch bất động sản chuyên nghiệp.

Khi đến hội chợ, người tiêu dùng sẽ được trực tiếp trao đổi và làm việc với các chủ đầu tư dự án mình đang quan tâm, để có thể tìm được một sản phẩm bất động sản ưng ý. Đây chính là cơ hội tốt cho người mua nhà.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho biết điểm nổi bật của hội chợ lần này là thông qua các chương trình “kết nối doanh nghiệp,” “tư vấn cho khách hàng và chủ đầu tư,” cả khách hàng và chủ đầu tư sẽ được cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về quy hoạch; tư vấn, giải đáp các thắc mắc về pháp lý, hỗ trợ đầu tư từ đội ngũ các nhà quản lý nhà nước, các luật sư; được giao lưu, kết nối làm việc với những đơn vị, doanh nghiệp mình quan tâm để thiết lập quan hệ, tạo dựng cơ hội hợp tác, phát triển.

Thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu ấm lên nên nhu cầu mua bán, tìm hiểu thông tin về các dự án là rất lớn.

Hội chợ lần này sẽ góp phần kích thích thị trường bất động sản tiếp tục phát triển theo hướng năng động hơn; đồng thời, mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh sản phẩm bất động sản cũng như thương hiệu của các công ty bất động sản, góp phần kết nối đầu tư./.