Một gian hàng trưng bày giới thiệu càphê. (Ảnh minh họa: Thanh Hà/TTXVN)

Triển lãm quốc tế về càphê và các món ngọt (Vietnam International Coffee & Dessert Fair 2016) diễn ra từ 8-10/6 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm hiểu và thúc đẩy kinh doanh trong các lĩnh vực này.

​Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 thương hiệu càphê và các món ngọt đến từ 14 quốc gia, với chương trình dự kiến thu hút 50.000 khách tham quan.

Đây là cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Perfecto, Charlie Wemsbley, Nestle, Vovos, Mê Trang, Cafe Phố, Phương Vy, Mac Coffee, Cafe Mr.Brown, Công ty Tân Nhất Hương, Syrup Mornin, Lý Gia Viên…

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, cuộc thi của các barista (người pha chế càphê) chuyên nghiệp đang làm việc tại các nhà hàng, quán bar, cửa hàng càphê trên khắp lãnh thổ Việt Nam sẽ diễn ra.

64 barista tài năng sẽ cùng nhau thi tài liên tục trong 3 ngày triển lãm để giành cơ hội sở hữu giải thưởng có tổng giá trị lên đến 45 triệu đồng. Thí sinh đoạt giải cao nhất sẽ có cơ hội tham gia Cuộc thi World Barista Championship 2017 tại Seoul (Hàn Quốc).

​Triển lãm do Công ty Coex Việt Nam phối hợp với các đối tác Vicofa và Vinexad tổ chức.

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu càphê lớn thứ hai trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng thị trường càphê đạt hơn 12% mỗi năm; tăng trưởng các chuỗi cửa hàng càphê là 21% mỗi năm./.