Hoa 8/3 "sốt" giá, thời trang và mỹ phẩm hạ giá

Dịp 8/3, các cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội đua nhau khuyến mại hàng thời trang và mỹ phẩm, trong khi giá hoa tươi tăng đột biến.
Càng sát ngày 8/3, thị trường hoa và quà tặng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh càng trở nên sôi động hơn. Có khá nhiều lựa chọn quà tặng cho các đấng mày râu trong ngày này dành cho mẹ, người yêu thương và bạn bè.

Các shop và siêu thị đồng loạt khuyến mại

Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, từ cuối tháng hai đến hết ngày 8/3, Big C sẽ giảm giá 10-15% cho 40 mặt hàng thời trang, quần áo, túi xách, gia dụng, hóa mỹ phẩm đến thực phẩm...

Trong đó có nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm đã được gói sẵn dưới hình thức quà tặng rất tiện dụng cho khách hàng như túi thêu vòng tròn giá 109.900 đồng/túi; túi khoét quai giá 95.000 đồng/túi; hoa hồng giá 8.500 đồng/cành, bó hoa giá 60.000 đồng/bó, hộp quà Double Rich 49.900 đồng...

Siêu thị Co.opMart cũng giảm giá từ 10-40% cho 300 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thời trang nhân dịp 8/3. Đồng thời, Co.opMart cũng tổ chức chương trình từ thiện “chia sẻ lòng vàng” với hơn 1.000 phần quà dành tặng phụ nữ nghèo tại các địa phương từ ngày 15-21/3.

Bên cạnh đó, các shop thời trang, mỹ phẩm lớn tại đường Chùa Bộc, Hàng Bông, Bà Triệu cũng đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại giảm giá. Tiêu biểu như hãng thời trang Lisse thực hiện giảm giá 40% cho tất cả sản phẩm trong hai ngày cuối tuần 6 và 7/3 và giảm giá 50% một số mã hàng là món quà hãng gửi tặng phái đẹp nhân ngày 8/3 tại hệ thống showroom ở Hà Nội.

Shop Boutique tại Hàng Bông cũng giảm 10% cho tất cả các sản phẩm ví da, giày dép, thắt lưng, túi xách nhân ngày 8/3.

Trong dịp Quốc tế phụ nữ, các shop mỹ phẩm của Oriflame đều đăng tải trên mạng các chương trình giảm giá từ 50, 70 đến 90% tùy từng sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm nước hoa nữ Enigma giảm từ 659.000 đồng xuống còn 280.000 đồng; kem dưỡng da sang trọng Diamond Cellular Anti giảm giá từ 629.000 đồng xuống còn 250.000 đồng/sản phẩm.

Một số doanh nghiệp cũng đưa ra các chương trình thu hút khách hàng nhân ngày 8/3. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vào ngày 6/3 sẽ cho ra mắt bộ siêu tập trang sức bạc PNJ có giá từ 150.000-1.000.000 đồng và bộ trang sức vàng giá từ 700.000-14.000.000 đồng/bộ. Bộ trang sức này có đính đá quý nhiều màu sắc, khách hàng có thể lựa chọn màu đá phù hợp với tính cách và sở thích của người muốn tặng.

Ngoài ra, từ ngày 1-8/3, Công ty vải Thái Tuấn đưa ra chương trình khuyến mãi “lời yêu thương 8/3.” Theo đó các khách hàng mua sản phẩm của Thái Tuấn có giá từ 180.000 đồng trở lên tại các phòng trưng bày sẽ được tặng một phiếu cào trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như máy nghe nhạc LG, lò vi sóng Sharp, bộ nồi Happycook...

Giá hoa tăng mạnh

Trái với diễn biến của giá cả thị trường mỹ phẩm, thời trang, giá hoa tươi tại Hà Nội trong những ngày cận kề 8/3 đã tăng đột biến. Mặc dù, chủng loại và mẫu mã hoa không mấy thay đổi song nhiều cửa hàng vẫn đẩy giá lên cao gấp 3-5 lần so với giá bán buôn tại chợ đầu mối.

Tại chợ đầu mối Quảng Bá, nhiều chủ hàng hoa cho biết giá hoa dịp 8/3 đã tăng mạnh so với ngày thường từ 40-60% và chắc chắn sẽ tiếp tục tăng vào những ngày tới do giá xăng tăng đã đẩy giá vận chuyển tăng. Giá hoa ly tại chợ có giá từ 100.000 đến 350.000/bó 10 cành, tăng khoảng 40.000-80.000 đồng; giá hoa hồng cũng tăng gấp đôi. Một bông hồng cỡ lớn hiện có giá từ 4.000 đến 6.000 đồng/bông.

Tại chợ hoa Kim Liên, với một cành ly, hay một bông hồng to, cùng giấy gói, hoa đi kèm, tổng chi phí chỉ khoảng 50.000 đồng thì các chủ hàng đều áp giá lên 300.000/bó, gấp 5-6 lần so với giá trị thực. Tương tự, giá một bó hoa hồng cũng được các cửa hàng bán từ 200.000-500.000 đồng, hoa lan từ 300.000-400.000 đồng/bó.

Giá hoa tại cửa hàng rẻ nhất là 80.000, còn những bó hoa cao cấp khác như hoa hồng, hoa ly, hoa lan được gói cầu kì có giá từ 300.000-500.000 đồng.

Việc giá hoa tăng mạnh đã khiến rất nhiều cửa hàng ngày thường không bán hoa thì nay đã chuyển sang gói và bán hoa. Theo chị Thúy, chủ gian hàng hoa nhỏ lẻ tại Bạch Mai, với việc chuyển sang bán hoa trong thời gian từ 5-8/3, mỗi ngày chị có thể kiếm từ một đếu hai triệu đồng, đặc biệt là vào mùng 7/3 và 8/3 có thể thu lời từ ba triệu đến năm triệu/ngày.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, các shop hoa tươi đều có rất đông khách hàng đến chọn và đặt hoa cho ngày 8/3. Các siêu thị, cửa hàng quà lưu niệm cũng đưa ra nhiều mặt hàng mới, nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.

Tại chợ đầu mối hoa Hồ Thị Kỷ, hoa hồng Đà Lạt hiện có giá từ 140.000-180.000 đồng/bó 50 bông tùy theo màu; hoa ly 60.000-100.000 đồng/bó năm cành; hoa lan giá từ 70.000-90.000 đồng/cành, các giỏ hoa lan và giỏ hoa hồng loại trung bình có giá từ 250.000-300.000 đồng/giỏ.

Chủ cửa hàng hoa Việt Dung tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết các loại hoa khác vào ngày 8/3 giá cũng sẽ tăng từ 10-20% so với ngày thường; khách hàng muốn tặng các loại hoa lạ có thể chọn hoa tulip 80.000 đồng/bó năm bông; hoa hồng sa mạc 70.000 đồng/bông...

Tại các shop hoa tươi, giá hoa ngày 8/3 sẽ tăng lên gấp đôi so với ngày thường. Một giỏ hoa hồng từ 25-30 bông giá ngày thường 250.000 đồng/giỏ nhưng nếu đặt cho ngày 8/3 sẽ tăng lên 500.000 đồng/giỏ. Ngoài ra, còn có rất nhiều loại hoa và kiểu dáng cắm để khách hàng lựa chọn giá từ 500.000-1.200.000 đồng/giỏ.

Sức mua hoa vào dịp 8/3 cũng sẽ tăng từ 60-70% so với ngày thường./.

Đức Dũng-Mai Phương (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục