Hội đồng Anh khởi động cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi”

Cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi” bắt đầu từ ngày 3/9 đến ngày 3/10. Người tham dự sẽ chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ hoặc kỷ niệm khó quên với nước Anh bằng bài viết hoặc hình ảnh.
Hội đồng Anh khởi động cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi” ảnh 1Ảnh minh hoạ (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hội đồng Anh vừa cho biết, từ ngày 3/9 đến ngày 3/10, Hội đồng Anh phối hợp cùng Tổng hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (SVUK), tổ chức Vietpro và báo điện tử VnExpress phát động cuộc thi “Nước Anh trong mắt tôi”.

Đây là cuộc thi lớn nhất trong năm dành cho những người Việt Nam từng tới Anh và muốn chia sẻ kỷ niệm về đất nước và con người Vương quốc Anh.

Cụ thể, người tham dự sẽ chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ hoặc kỷ niệm khó quên với nước Anh thông qua hai hình thức dự thi bằng bài viết hoặc hình ảnh.

Đối tượng tham dự là tất cả công dân Việt Nam đang sống, học tập và làm việc tại Việt Nam hoặc nước ngoài và từng là du học sinh hoặc cựu du học sinh tại Anh, hoặc đã từng đến Anh để du lịch, công tác hoặc thăm gia đình.

Ban tổ chức khuyến khích những bài thi có hình thức thể hiện sáng tạo. Thí sinh có thể gửi bài thi ở dạng phim video, slideshow ảnh hoặc ảnh.

Nhà báo Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê và bà Mai Lan Vân, Chủ tịch SVUK là những thành viên mới, lần đầu tiên tham dự cuộc thi trong vai trò ban giám khảo.

Hàng tuần, ban tổ chức sẽ trao một giải bài dự thi hay nhất tuần trị giá 2 triệu đồng và một giải độc giả bình chọn trong tuần trị giá 1 triệu đồng.

Cuộc thi sẽ trao một giải nhất chung cuộc là vé máy bay khứ hồi Việt Nam-London, hai giải nhì, hai giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao một giải bài dự thi được yêu thích nhất là một máy tính bảng.

Các bài dự thi có chất lượng sẽ được đăng trên VnExpress và trang web Nước Anh trong mắt tôi tại địa chỉ http://ukinmyeyes.vn.

Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức. Theo bà Cherry Gough, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam, “Nước Anh trong mắt tôi” không chỉ là một cuộc thi, đó là một thương hiệu kết nối những thế hệ người Việt Nam đã từng sống, học tập, làm việc tại Vương quốc Anh hoặc có chung tình yêu dành cho nước Anh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục