Chợ nổi Cái Răng. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Chiều 11/9, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm du lịch quốc tế khu vực tam giác phát triển Việt Nam, Lào và Campuchia với chủ đề “3 quốc gia, 1 điểm đến”.

Triển lãm do tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Điều phối vùng duyên hải miền Trung tổ chức, nhằm mục tiêu liên kết, trao đổi, ký kết phát triển du lịch giữa các địa phương, các vùng và các quốc gia.

Tham gia triển lãm có 16 gian hàng của các tỉnh, thành phố Việt Nam, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia,̉ giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, thành tựu tiêu biểu của từng địa phương và khu vực, qua đó kêu gọi đầu tư, hợp tác và phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tham gia triển lãm còn là cơ hội để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ, du lịch và các lĩnh vực khác trao đổi, ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm, liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Các gian hàng thể hiện đặc trưng của từng địa phương, với những điểm nhấn là hình ảnh quảng bá tiềm năng lợi thế và sản phẩm du lịch, giới thiệu những cơ hội đầu tư cũng như những dự án đầu tư du lịch, dịch vụ quy mô để mời gọi nhà đầu tư.

Các gian còn giới thiệu các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch và giải trí, các thắng cảnh, di tích lịch sử-văn hóa, điểm tham quan nổi tiếng của các khu du lịch Việt Nam , Lào và Campuchia, các tour, tuyến du lịch liên kết vùng…

Ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết trong bối cảnh hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, sự hợp tác, liên kết về du lịch chặt chẽ, có hiệu quả giữa các vùng trong cả nước, các địa phương trong vùng, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác hợp lý nguồn tài nguyên du lịch, phát huy lợi thế của từng vùng, từng địa phương, tạo sức cạnh tranh về sản phẩm và nâng cao năng lực của các doanh nghiệp du lịch trong vùng và trong từng nước.

Triển lãm du lịch quốc tế “3 quốc gia, 1 điểm đến” là cơ hội thuận lợi để Việt Nam, Lào và Campuchia giới thiệu rõ nét hơn tiềm năng, lợi thế, các loại hình, sản phẩm du lịch, thu hút các nhà đầu tư, các hãng lữ hành trong và ngoài nước./.