"Sống trâu" trên Quốc lộ 5 đoạn qua Hải Phòng. (Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN)

Sau gần hai năm sửa chữa với số tiền hơn 800 tỷ đồng, đến nay Quốc lộ 5 - tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội và Hải Phòng tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng.

Sau nhiều lần họp bàn phương án, ngày 27/8, gói thầu xuống cấp nhiều nhất - gói thầu 11 tiếp tục được sửa chữa.

Dự án gói thầu sửa chữa Quốc lộ 5 gồm 13 gói thầu được thực hiện từ tháng 1/2013 đến tháng 4/2014. Dù mới được sửa chữa nhưng tại nhiều đoạn trên toàn tuyến đang xảy ra tình trạng sụt lún mặt đường nghiêm trọng.

Đặc biệt tại gói thầu số 11 (đoạn từ cống Cái Tắt km94 đến ngã ba Đình Vũ Km 104 +600) do Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông - Công ty 482 thi công.

Trên toàn bộ tuyến thuộc gói thầu đều xảy ra lún sụt. Nhiều điểm rãnh lún sụt có độ sâu cộng với độ cao đỉnh của bêtông nhựa trồi lên cả chục centimet.

Ngày 27/8, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng bắt đầu thực hiện phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa mặt đường tuyến Quốc lộ 5 qua nội thành gồm đường: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tôn Đức Thắng.

Theo đó, điều chỉnh phân luồng giao thông trên đường Hà Nội, Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu từ 5 giờ - 21 giờ: cấm xe ôtô tải trên 13 tấn lưu thông hai chiều, từ 21 giờ - 5 giờ sáng hôm sau cho phép các loại xe ôtô tải lưu thông hai chiều.

Đối với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh, Tôn Đức Thắng (đoạn triển khai thi công), trên chiều đường tổ chức thi công, cấm các loại phương tiện trên làn đường tổ chức thi công; làn đường dành cho ôtô sẽ hạn chế xe ôtô tải dưới 30 tấn; làn đường dành cho xe máy cho phép ôtô buýt, xe môtô, xe gắn máy, xe thô sơ lưu thông.

Chiều ngược lại các phương tiện đi theo phân luồng và hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các phương tiện nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, chở hàng đúng tải trọng cho phép, tham gia giao thông theo hướng dẫn của các lực lượng làm nhiệm vụ điều khiển, chỉ huy giao thông./.