Tuy không có một cộng đồng trực tuyến đông đảo như Trung Quốc, với khoảng 450 triệu người online mỗi ngày, song Hongkong vẫn luôn tích cực quảng bá môi trường Internet của họ, và ví Hongkong có sức hút như một "cửa ngõ" trước khi vào Đại lục.

Năm nay, đặc khu hành chính này tham gia tổ chức một sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của thế giới, đó là Tuần lễ truyền thông xã hội (Social Media Week: http://socialmediaweek.org.)

Social Media Week (SMW) Hongkong sẽ được tổ chức từ ngày 8-12/2, với thông tin chi tiết đăng tải trên http://socialmediaweek.org/hongkong.

Cùng với đó, sự kiện SMW còn diễn ra tại các thành phố lớn như New York, San Francisco, Rome, Paris, Toronto, Sao Paulo và Istanbul trong năm ngày, từ 7-11/2.

Tất cả đều hướng tới mục đích thảo luận về những xu hướng nổi bật trên trong lĩnh vực truyền thông xã hội, cũng như xem tác động ảnh hưởng của nó tới các mặt xã hội và kinh tế.

SMW tổ chức lần đầu tại New York hồi năm 2009, với nhiều buổi thảo luận thực tế như các seminar trực tuyến, cho phép mọi người ở khắp nơi được tham gia bày tỏ quan điểm của mình.

Chương trình sắp tới ở Hongkong đánh dấu lần đầu tiên một địa điểm của châu Á tham gia SMW. Đây là dịp quý báu để cộng đồng đặc khu này được thảo luận và biết thêm về nhiều hình thức truyền thông ở các nước phát triển.

Đại diện tổ chức SMW Hongkong phát biểu: "Được góp mặt với tư cách là một trong 9 thành phố tham gia sự kiện toàn cầu này, Hongkong có cơ hội rất lớn để giới thiệu về các hoạt động truyền thông xã hội phát triển của chúng tôi."

Để tham gia sự kiện này, có thể đăng ký tại http://socialmediaweek.org/hongkong/schedule./.